Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Hội trại trăm năm - Ấn tượng và Dư âm

Hội trại trăm năm - Ấn tượng và Dư âm

27/11/2020

Những khoảnh khắc, những kỉ niệm ngắn ngủi thường để lại trong mỗi chúng ta những dấu ấn khó phai giống như buổi hội trại trường Lê diễn ra chỉ vỏn vẹn một ngày nhưng cũng đủ làm cho con tim ta xao xuyến, nhớ mong.

Thành công xuất hiện khi chúng ta đều hết mình cố gắng vượt qua mọi khó khăn rào cản. Và để có một buổi hội trại thành công như vậy đều khởi nguồn từ sự cố gắng của các thầy cô phụ trách, các bạn học sinh trong trường. Trong công tác chuẩn bị trang trí gian trại, dù luôn áp lực đối mặt với các deadline, luôn phải về muộn để hoàn thành việc tô tranh, trang trí gian trại nhưng tất cả đều diễn ra vui vẻ vì mọi người cùng đồng tâm đồng sức, cùng nhau cố gắng. Và kết quả đạt được thật xứng đáng với những công lao ấy.
Hội trại diễn ra trong không khí hào hứng, vui vẻ, và cũng thật nhiều cảm xúc. Các câu lạc bộ tổ chức những trò chơi, những hoạt động thú vị tạo sự hưởng ứng tích cực của các bạn học sinh, cựu học sinh làm khuấy động không khí buổi lễ. Ai ai cũng vui vẻ tham gia nhiệt tình và có những kỉ niệm đáng nhớ. Bên cạnh niềm vui, hạnh phúc ấy ta cũng tìm thấy sự bâng khuâng, nao nao buồn của cựu học sinh khi tham dự hội trại. Có lẽ những kí ức về thời thanh xuân cấp ba ùa về khiến họ thấy tiếc nuối, thấy nhớ nhung. Tất cả dệt lên những cung bậc cảm xúc đan xen từ vui đến buồn man mác và chỉ có buổi hội trại mới có thể làm nên.
 
 
Để có thể tìm về những miền kí ức xa xôi trong quá khứ, “ Tiệm tạp hóa hồi ức" sẽ đưa ta lên “cỗ máy thời gian" trở về những quãng thời gian tươi đẹp nhất. Ta được trở về với ngôi trường Thành Chung xưa cũ để nhìn thấu một chặng đường dài hình thành phát triển của ngôi trường Lê Hồng Phong hôm nay với biết bao thăng trầm, biến cố. Ta được tìm về kí ức của thời học sinh hồn nhiên trong sáng, với những ngày vui chơi bên thầy cô bạn bè, với những rung động ngây thơ nhất của tuổi mới lớn... Những kí ức ấy không hề bị mất đi mà chỉ bị che khuất và chỉ cần khẽ lay là tất cả đều ùa về để rồi chắp bút viết lên những tâm tình thầm kín.
 
 





 
Để vươn mình ra thế giới, bắt trọn mọi vẻ đẹp, hơi thở gấp gáp của cuộc sống hiện đại, “ Chuyến tàu xuyên không" của gian trại quốc tế sẽ đưa ta đến mọi nhà ga trên thế giới. Ta được biểt thêm về lịch sử tồn tại, xây dựng phát triển của các đất nước, ta biết thêm những văn hóa, phong tục tập quán kì lạ nhưng thú vị, biết thêm những món ăn độc đáo hấp dẫn của các quốc gia... Không phải đặt trên lên mọi nẻo Trái Đất nhưng ta vẫn có thể biết hết mọi thứ, đó là cái đích, là nhà ga cuối cùng “ chuyến tàu” ấy muốn dừng lại.
 









 
Giữa cuộc sống bộn bề, hối hả, hiện đại con người có vô vàn cách thức liên lạc với nhau : facebook, zalo, instagram,.. nhưng liệu có ý nghĩa bằng cách ngồi xuống uống trà, tâm tình trò chuyện. Hãy tắt điện thoại và đến với không khí của thập niên 80 của “ gian trại kết nối" để ta có thể ngồi lại cùng nhau, tâm sự giãi bày, để tình cảm càng thêm khăng khít. Bên cạnh đó, chúng ta được tham gia những mini game nhỏ vừa tạo tâm thế vui vẻ, vừa tạo sự gắn kết với bạn bè xung quanh. Hãy “ Kết nối để nhìn lại -  Gắn kết để vươn tầm"
 



“Gian trại nghệ thuật" sẽ giúp bạn xua tan đi những âu lo, căng thẳng sau những deadline, áp lực hàng ngày. Bạn sẽ từ từ ngắm nhìn vẻ đẹp của nghệ thuật thư pháp với những con chữ múa lượn thơm mùi mực trên nền giấy trắng, bạn sẽ được chứng kiến những màn múa rối nước điêu luyện của học sinh trường Lê. Bạn sẽ được đắm mình trong những giai điệu khác nhau của âm nhạc, hòa mình để cùng nhảy múa... Không gian nghệ thuật cho ta hiểu
thêm về nghệ thuật cổ truyền và nghệ thuật hiện đại từ đó mà gieo vào lòng chúng ta: hãy trân trọng, phát huy và kế thừa chúng.
Nếu đã quá lâu bạn chưa về đất Thành Nam, quá lâu bạn chưa nếm thử những món ăn quen thuộc của mảnh đất này hãy đến với “Ẩm thực Thành Nam” để tìm lại những hương vị ấy như: xíu páo, bánh gối, bánh khoai... Chắc chắn khi nếm lại bạn sẽ nhớ lại những kí ức tuổi thơ quen thuộc với những món ăn dân dã, bình dị. Đó không đơn thuần là món ăn bình thường mà còn là món ăn tinh thần, món ăn của những kỉ niệm tuổi thơ...
 



Mỗi gian trại đều có một ý nghĩa riêng, một thông điệp mà thầy cô, các bạn học sinh muốn truyền tải đến mọi người. Để những thông điệp ấy có thể chạm tới trái tim mọi người, những con người ấy phải nỗ lực cố gắng hơn bao giờ hết. Họ như những anh hùng thầm lặng để tạo nên một buổi hội trại thành công, nhiều ý nghĩa. Giờ đây, dù hội trại đã kết thúc nhưng vẫn để lại trong chúng ta những dư âm khó quên. Đó thực sự là kí ức đẹp đáng để ta nhớ mãi...
Phạm Quỳnh Anh – 11V1