Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Hướng đến ngôi trường: Phát triển toàn diện - Tự tin hội nhập

Hướng đến ngôi trường: Phát triển toàn diện - Tự tin hội nhập

09/10/2020

Hướng tới kỉ niệm 100 năm ngày thành lập trường, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định đã tổ chức chuỗi Tọa đàm giáo dục. Đây là một sự kiện kết tinh trí tuệ, tâm huyết của bao thế hệ giáo viên và học sinh. Đến nay chuỗi Tọa đàm đã đi được hai phần ba quãng đường. Tọa đàm 2 đã diễn ra vào ngày 24/8/2020 đầy hào hứng và lôi cuốn. Từ chỗ xác định các giá trị, vị trí hiện tại của Lê Hồng Phong trong hệ thống giáo dục Việt Nam đến định vị vai trò của nhà trường trong việc phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực của học sinh, xác định nhiệm vụ trước mắt và lâu dài để sẵn sàng hội nhập và vươn tầm.

Buổi Tọa đàm số 2 với chủ đề Phát triển toàn diện - Tự tin hội nhập  đã diễn ra thật sôi nổi, hào hứng trên tất cả các điểm cầu kết nối với sự tham gia của diễn giả Hoàng Thanh Tùng (Cựu học sinh khóa 2015 - 2018), từng đoạt Huy chương Bạc môn Hóa học Quốc tế  năm 2018 và hiện đang là du học sinh Singapore. Mục tiêu của phát triển toàn diện, tự tin hội nhập là phát triển các năng lực kiến tạo nên công dân toàn cầu. Nhưng làm thế nào để học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có thể phát triển toàn diện, tự tin hội nhập và đạt được phẩm chất của một công dân toàn cầu ? Tại buổi Tọa đàm số 2, diễn giả Hoàng Thanh Tùng đã đưa ra những lời tâm sự rất chân thành. Trước hết em khẳng định điều tiên quyết vẫn là: KIẾN THỨC. Kiến thức vừa rộng vừa sâu mà em được truyền thụ từ các thầy cô giáo trong ba năm học và kiến thức tích lũy được trong quá trình tự học, tự đọc đã trở thành nền tảng căn cốt để đôi cánh của em bay cao bay xa. Trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2018 lần thứ 50 được tổ chức tại Cộng hòa Séc và Cộng hòa Slovakia, em Hoàng Thanh Tùng đã giành Huy chương Bạc, mang vinh quang về cho đất nước. Nhưng đó chỉ là điểm khởi đầu cho những thành công nối tiếp của em. Sau đó em Tùng đã giành học bổng du học tại Singapore. Thời gian được trải nghiệm ở nước ngoài, em nhận ra để tự tin hội nhập, cần thiết phải có: KĨ NĂNG MỀM. Đó là kĩ năng thuyết trình, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác, kĩ năng lãnh đạo v.v… Các kĩ năng này cần phải được rèn luyện và đạt đến trình độ nhuần nhuyễn, thuần thục. Bên cạnh đó người học còn phải tự trang bị cho mình những công cụ như: ngoại ngữ, tin học đặc biệt trong thời đại 4.0. Sự tự tin để hội nhập trước hết và không gì khác là sự đầy đặn, vững vàng về kiến thức, kĩ năng.

Sự chia sẻ của diễn giả Hoàng Thanh Tùng là một gợi mở để hình thành giải pháp giúp nhà trường thực hiện thành công mục tiêu “Phát triển toàn diện - Tự tin hội nhập” trong hiện tại và tương lai.

- Thanh Hương -