Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Mái trường kể chuyện trăm năm - Hành trình mang theo những trang vàng kỉ yếu

Mái trường kể chuyện trăm năm - Hành trình mang theo những trang vàng kỉ yếu

05/08/2020

Bạn đọc, đặc biệt là những ai đã từng gắn bó, dành tình yêu thương, sự quan tâm cho ngôi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đều đang rất háo hức mong đợi được cầm trên tay và đọc cuốn kỉ yếu nhân sự kiện 100 thành lập trường và 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Trong cuốn kỉ yếu này, mái trường trăm tuổi sẽ kể cho chúng ta về hành trình 100 năm xây dựng và phát triển. Mỗi lần đọc là mỗi lần chúng ta mở thơm những trang vàng kỉ yếu. Qua cuốn kỉ yếu này chúng ta thấy được những giá trị cốt lõi, truyền thống và lịch sử của ngôi trường gắn liền với mảnh đất Thiên Trường địa linh nhân kiệt. Cuốn kỉ yếu đã kết tinh những thành tựu của mái trường 100 tuổi - tài sản vô giá mà chúng ta mang theo, điểm tựa cho khát vọng và giá trị.
 

Cuốn kỉ yếu sẽ được dẫn lối những trang đầu qua bài viết về sứ mệnh, tầm nhìn và bài phát biểu của TS. Phạm Thị Huệ, Bí thư, Hiệu trường nhà trường. Để từ đó nếp gấp những trang trong là những bài viết giới thiệu các giai đoạn phát triển của nhà trường gắn với 60 khóa học sinh bắt đầu từ khi nhà trường chính thức mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Cùng một cội rễ giá trị, cùng một điểm tựa phát triển, cùng một khát vọng hướng tới nhưng 60 khóa học sinh tương ứng với 60 nếp gấp trang trong lại mang những sắc màu riêng, vẻ đẹp riêng tô thắm cho sự đa dạng, sinh động của sức sống mái trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định. Như một hành trình kiến tạo vô tận, cuốn kỉ yếu sẽ được viết tiếp thêm trang bởi bài viết về lớp học sinh kế tiếp. Qua bài viết giới thiệu về khóa học sinh 101, lứa học sinh mở đầu thế kỉ mới của nhà trường, chúng ta sẽ thấy mầm non của sức trẻ, chân trời của tương lai, đang được mở ra mạnh mẽ và tươi sáng cho mái trường 100 tuổi.

Chuỗi bài viết giới thiệu về cuốn kỉ yếu sẽ được khép lại bằng dư âm nơi trang cuối. Mỗi bạn đọc ở một vị thế, tâm thế khác nhau trong tương quan gắn bó với mái trường trăm năm, sẽ tìm thấy cho mình những cảm xúc khác nhau, tìm thấy điểm tựa và khát vọng riêng nhưng điểm chung đọng lại, đó là niềm tự hào, sự yêu mến, là hành trang vô giá để mỗi chúng ta mang theo trên hành trình kiến tạo giá trị và làm nên điều khác biệt.

 
- Ban biên tập kỷ yếu -