Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Mở kỷ yếu, tìm kí ức - Chuyến tàu số 4

Mở kỷ yếu, tìm kí ức - Chuyến tàu số 4

31/08/2020

Cảm xúc không ngờ và xao xuyến sẽ là nhịp cầu nối liền đưa ta đến với những trang viết đầy mầu sắc về các khóa học: 1972-1975, 1973-1976, 1974-1977, 1975-1978, 1976-1979 nằm trong cuốn kỉ yếu “Ngôi trường trăm tuổi - Điểm tựa và khát vọng”. Mời bạn đọc hãy lên chuyến tàu số 4 nơi nhà ga Lê Hồng Phong để được trở về với một vùng kí ức ắp đầy kỉ niệm, những năm tháng ngọt ngào của các cô cậu học trò giờ đã ở độ tuổi 60!

TA ĐÃ ĐI QUA NHỮNG NĂM THÁNG KHÔNG NGỜ


Năm khóa học cùng bảy mùa phượng vĩ luôn mang lại cho người đọc cảm nhận chung đồng điệu đến lạ kì. Đó là một thế hệ học trò trường Lê Hồng Phong bình tĩnh mà đầy nội lực, an lành và may mắn bước qua thử thách khốc liệt của bom đạn chiến tranh. Một thế hệ thành đạt, hiển vinh như  sứ mệnh mà cuộc đời giao phó.
 
Đó cũng là một “phiên bản” mới của ngôi trường Lê Hồng Phong: Vừa tài  hoa vừa khí chất, những “chú lính chì” của một thời “máu lửa” tự nhận thấy họ đã luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tự hào vì mình đã được học tập, rèn luyện, được” giã” ở trường Lê Hồng Phong Nam Định và mang cái “chất” Lê Hồng Phong đấy đi khắp mọi nơi.

Cũng chính nhờ sự cần mẫn, nhẫn nại, tài hoa như một tố chất thuộc về người Lê Hồng Phong ấy, trên mọi chặng hành trình, thành công đến là tất yếu cuộc đời. Có những khóa học khiến chúng ta ngỡ ngàng về các gương mặt anh tài đóng góp cho đất nước: 1 Uỷ viên TW Đảng, 2 cấp tướng, 27 cấp tá công an, quân đội; 4 phó giáo sư, 13 tiến sĩ, 12 thạc sĩ; 2 nhà giáo ưu tú; và còn rất nhiều những nhà văn, cán bộ quản lý cùng gần 20 doanh nhân thành đạt… Những ngọn đuốc Lê Hồng Phong  đã thắp lên nhiệt huyết, những nỗ lực đam mê cho bao thế hệ. Và quan trọng dù ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ cương vị nào họ cũng không ngừng phấn đấu, cống hiến. Trái tim của họ luôn hướng về quê hương Nam Định, nơi có ngôi trường yêu dấu mang tên Lê Hồng Phong!…
 

Còn rất nhiều điều chưa nói kết đượm trong từng trang sách, ban biên tập kính mời bạn đọc hãy tiếp tục lật giở những dòng kí ức, để cùng “say lòng” với một “thời hoa đỏ” của thế hệ cha anh.
-Diễm Hồng -