Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Mở kỷ yếu, tìm kí ức - Chuyến tàu số 7

Mở kỷ yếu, tìm kí ức - Chuyến tàu số 7

23/09/2020

Để về với miền kí ức tươi xanh của ngôi trường đã đi trọn một cung đường thế kỉ, chúng ta hãy cùng lên chuyến tàu để đến với với những thế hệ học sinh các khóa 1988 -1991; 1989 - 1992; 1991 - 1994; 1992 - 1995. Họ là những thế hệ học sinh trưởng thành từ thời kì đất nước chuyển mình trong cơ chế đổi mới, một thế hệ xem cái nghèo là động lực để tiến lên, mạnh mẽ hơn để nắm lấy thành công.

CÓ CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG VÁCH GỖ BIẾT NÓI...

Đó là những thế hệ dù đời sống còn nhiều thiếu thốn, khó khăn nhưng vẫn cùng nhau dệt nên một thời hoa niên lấp lánh niềm vui và đong đầy kỉ niệm: những buổi cùng nhau giẫy cỏ sân trường, bê đất dọn đường, hì hục chuyển thư viện, bàn ghế, vật dùng từ khu nội trú, từ 76 Vị Xuyên sang khu mới (trường CĐSP bây giờ) và hành trình rồng rắn xe đạp hơn mười cây số lên cắm trại trên núi Tiên Hương - Vụ Bản...; và cả bao đam mê gửi gắm trong những trang viết đăng báo “Hoa học trò” những số đầu tiên.

Những vương vấn, mơ mộng của tuổi học trò vẫn vẹn nguyên trong kí ức cô bé lớp Văn thuở nào: Lớp học thân quen thời mình mười bảy tuổi/ Và hát lại khúc trường ca trong mùa phượng cuối…; và phút rung động đầu đời vẫn là một miền kí ức đẹp trong tâm hồn lãng mạn của chàng trai lớp Lý:
Anh sẽ về nơi ấy cùng em
Lớp học thân quen hồi mình mười bảy
Chàng trai lớp Lý không còn hiền nữa
Nhưng vẫn thật khờ khi ở lại bên em!
Thế mới biết, sau bao thành công, thất bại, sau bao thăng trầm trong cuộc đời, kí ức thanh xuân vẫn là những gì ngọt ngào, trong trẻo nhất.
Trong muôn vàn câu chuyện nơi mái trường ấy, còn có câu chuyện về những “vách gỗ biết nói” mang theo bao mối tình thơ mộng, trong sáng của tuổi học trò, trở thành dấu ấn không thể nào quên của thời hoa mộng đẹp đẽ ấy. Ngày đó, nhiều phòng học được  ngăn cách nhau bằng những tấm gỗ, bàn ghế tuềnh toàng, đơn sơ, nhưng những hoài niệm về ngôi trường ấy, lớp học ấy luôn làm bồi hồi xao xuyến, khiến trái tim thổn thức một nhịp đập lạ thường!


 
Các khóa học sinh của thế hệ 7X là như thế! Họ tràn đầy nghị lực, niềm tin và cũng rất trong sáng mộng mơ. Đến nay, sau 20-30 năm gặp lại, họ đã ở tuổi trung niên, chín chắn, thành đạt và khác xưa rất nhiều. Nhưng thẳm sâu trong tâm hồn họ, một tình yêu thủy chung bền vững với ngôi trường mãi mãi không bao giờ phai nhạt
“Nếu được lựa chọn một lần nữa
Tôi vẫn yêu Lê Hồng Phong như ngày nào”


Hội khoá kỉ niệm 20 năm ngày ra trường của CHS khoá 1992-1995

Hãy cùng lắng nghe dòng tâm sự ấy qua những trang kỷ yếu...
- Lan Phương-