Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Mở kỷ yếu, tìm ký ức - Chuyến tàu số 8

Mở kỷ yếu, tìm ký ức - Chuyến tàu số 8

01/10/2020

Có những trang sách được đặt tên hoài niệm, có những nỗi nhớ âm thầm thao thiết cùng dòng chảy tháng năm, có những khóa học sinh dẫu tung cánh muôn phương nhưng vẫn luôn đau đáu về một ngày trở lại. Mời bạn đọc tiếp tục cuộc hành trình xuyên thời gian để đến với những trang viết về các khóa học 1993 -1996, 1994 - 1997, 1995 -1998, 1996 -1999, 1997 - 2000, nằm trong cuốn kỉ yếu “Ngôi trường trăm tuổi - Điểm tựa và khát vọng” và cùng những cánh én mang mùa xuân đến cho ngôi trường Lê Hồng Phong yêu dấu!

CỬA LỚP VẪN KHÉP HỜ MONG CHÚNG EM TRỞ LẠI
Đó là năm khóa học nằm trọn vẹn trong thập kỉ cuối cùng của thiên niên kỉ trước và ghi nhận mốc khởi đầu cho một thiên niên kỉ mới trong tương lai. Nó giống như một chiếc bản lề nối Lê Hồng Phong của quá khứ và hiện tại. Những năm tháng Tuổi Mây cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi, cùng nhau đoạt giải tranh tài đã trở thành kí ức ngọt ngào cho những tháng năm rực rỡ của thanh xuân tươi trẻ.

Khóa 1995 - 1998 20 năm ngày hội ngộ
 
Đó cũng là năm khóa học luôn trở trăn về những điều lớn lao cao cả: “Nghĩ về đất nước thấy trách nhiệm, nhìn ra thế giới thấy ước mơ”. Bằng nền tảng tri thức vừa giàu chất trí tuệ, vừa đậm tính nhân văn, các thầy cô đã trở thành người thắp lửa và truyền lửa để những “Xúc cảm thần thánh” trong mỗi khóa học sinh thêm lớn mạnh.  Với những con thuyền được hạ thủy từ bến đỗ Lê Hồng Phong năm ấy, đại dương là nơi thử thách giúp họ được cống hiến, được sống là chính mình và được tầm vóc hơn trong ngày trở lại, “góp cánh hoa thơm cho đất nước” “tặng chùm quả ngọt tới quê hương”.

 Cô Phạm Thị Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp cùng lớp chuyên Văn khóa 1994 - 1997

Tập thể học sinh khóa 1994 - 1997 kỉ niệm 20 năm ngày ra trường
 
Năm khóa học với biết bao gương mặt đang tỏa sáng trên mọi nẻo đường đời. Và rất nhiều người trong số họ vẫn muốn trở về bến cũ để nỗ lực đưa tên tuổi ngôi trường Lê Hồng Phong lên những nấc thang mới, tiếp nối truyền thống anh hùng của thế hệ ông cha. Phải chăng câu chuyện đẹp ngày trở lại hôm nay, được gieo mầm từ chính nỗi nhớ thủa nào trong quá khứ.

Tập thể học sinh khóa 1996 - 1999 kỉ niệm 20 năm ngày ra trường
 
Và còn rất nhiều điều hấp dẫn đang đợi chờ các bạn. Hãy cùng nhau mở kỉ yếu “Ngôi trường trăm tuổi - Điểm tựa và khát vọng”  để lật tìm kí ức!
- Diễm Hồng-