Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Mở thơm trang kỷ yếu

Mở thơm trang kỷ yếu

12/08/2020

Bạn đọc thân mến!
Cuốn kỉ yếu sẽ ra mắt bạn đọc nhân sự kiện 100 năm thành lập và 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Trong cuốn kỉ yếu này, mái trường trăm tuổi sẽ kể cho chúng ta về hành trình trăm năm xây dựng và phát triển, tự tạo và tự tân. Mỗi lần đọc là mỗi lần chúng ta mở những trang vàng kỉ yếu - nơi kết tinh giá trị thiêng liêng của trăm năm, khẳng định sự vững bền của hiện tại và khơi mở giá trị mới trong thời đại mới.
Với ý tưởng xuyên suốt đến hiện đại từ truyền thống, cuốn kỷ yếu mang tên “Mái trường kể chuyện trăm năm: điểm tựa và khát vọng” được biên tập bởi tình yêu và tâm huyết của những người thầy và các thế hệ học trò nhà trường. Tiếp nối mạch cảm xúc của 06 cuốn kỉ yếu Mái trường thân yêu trước, cuốn kỷ yếu này là những trang “cảo thơm” của lịch sử được kết tinh trên từng con chữ với 3 phần: Dấu ấn Lê Hồng Phong - Sắc màu Lê Hồng Phong - Ngôi nhà Lê Hồng Phong.

DẤU ẤN LÊ HỒNG PHONG
 Kế thừa lịch sử mái trường ở 6 cuốn kỷ yếu đã xuất bản, cuốn kỷ yếu lần này ghi lại dấu ấn trưởng thành của ngôi trường qua các chặng đường bằng câu chuyện về những người thầy được viết từ kí ức thiêng liêng, thành kính của cựu học sinh, từ đó, khẳng định những giá trị bền vững của ngôi trường trăm tuổi: yêu nước - dạy giỏi - học giỏi - nghĩa tình - trí tuệ - trách nhiệm. Ba chặng đường gắn liền với ba giai đoạn trưởng thành của ngôi trường, từ 1920 đến 1959 là trường Thành Chung Nam Định và các trường tiền thân; từ 1959 đến 1993 là khi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; đặc biệt, từ năm học 1993 - nay, là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Danh tiếng và vị thế của ngôi trường được ghi bằng bảng thành tích của nhà trường trong suốt chặng đường trăm năm. Trong đó những thành tích của thầy cô giáo, các thế hệ học sinh từ năm 2000 (khi nhà trường vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng thời kì đổi mới) đến nay được cụ thể hóa bằng các con số, các bảng biểu… nhằm khẳng định sự kế thừa xứng đáng của các thế hệ nối tiếp với tầm vóc của ngôi trường thế kỷ.
 SẮC MÀU LÊ HỒNG PHONG
Trên chặng đường lịch sử ấy, Lê Hồng Phong hôm nay lại có cách ghi thêm dấu ấn bằng sắc màu riêng của mình. 5 năm qua ( từ năm 2015 - 2020) là 5 năm trưởng thành của ngôi trường với một tầm vóc mới, một bản lĩnh mới, một gam màu mới. Đó là màu tươi tắn của sức trẻ với tổ chức Đảng bộ trong sạch, tổ chức Công đoàn vững mạnh, tổ chức Đoàn Thanh niên năng động và sáng tạo, Hội Cựu giáo chức không cũ bởi vẫn đủ sức hội tụ và có sức lan toả, các tổ chuyên môn xuất sắc với những thành tích vừa có đỉnh cao, vừa có bề rộng, vừa có chiều sâu.

NGÔI NHÀ LÊ HỒNG PHONG
Sắc thắm đỏ trẻ trung, bền vững của ngôi trường Lê Hồng Phong còn được đậm tô bằng chính tình nghĩa thầy trò qua năm rộng tháng dài. Mỗi gương mặt học trò là một câu chuyện, một hồi ức, một suy tư về đạo lí uống nước nhớ nguồn, là hoài niệm nhớ thương bè bạn, là quả ngọt trái sai vun trồng của lớp lớp các thầy cô giáo. 60 thế hệ học sinh Lê Hồng Phong đã tự kể câu chuyện của ngôi trường trăm tuổi theo cách của riêng mình. Những hạt bụi vàng của trí tuệ và tình nghĩa Lê Hồng Phong qua các thế hệ được gắn kết bởi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn tài hoa, uyên bác để cùng chưng cất lên một chất vàng riêng, một thương hiệu riêng - Lê Hồng Phong, Nam Định.
         
Cuốn sách đến tay các thế hệ thầy giáo và học trò trường Lê không chỉ như một hoài niệm về kí ức đã qua, như một niềm tự hào về tên tuổi của ngôi trường mà còn gợi nên những suy ngẫm sâu xa về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người, đặc biệt là thế hệ hiện tại: Làm thế nào để xứng đáng với bề dày truyền thống trăm năm của ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ?

Mời các bạn đón đọc!
- Nhóm truyền thông kỷ yếu-