Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Người hát bè trầm

Người hát bè trầm

12/11/2020

Cô đã tự nhận mình chỉ là người hát bè trầm trong bản hòa ca lớn. Nhưng đó là những nốt trầm xao xuyến, neo đậu bền lâu trong lòng người.

 Tôi muốn gọi Tọa đàm 3 với chủ đề Lê Hồng Phong, Điểm tựa và Khát vọng - một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới Lễ kỉ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng bí thư Lê Hồng Phong là một buổi hòa ca đẹp bởi trong không khí của một buổi tối mùa thu, tất cả chúng ta ngồi đây đều có chung cảm xúc của những người đã lớn lên và đã trưởng thành từ mái trường này, đều có chung một điểm tựa thiêng liêng - đó là trường Lê Hồng Phong - ngôi trường trăm tuổi.
 Đó là một buổi hòa ca có quá nhiều cung bậc: chờ đợi và hồi hộp; ngạc nhiên và bất ngờ; sửng sốt và thú vị; trí tuệ đỉnh cao mà cũng lãng mạn, trữ tình đến vô cùng. Câu chuyện của các diễn giả cũng chính là các cựu học sinh xuất sắc Nguyễn Mạnh Cầm, Nguyễn Anh Hoa, Lưu Minh Phương đã thực sự mang đến cho buổi hòa ca những phút giây thực sự thăng hoa. Để rồi sau những vỡ òa của cảm xúc, người xem lại được lắng lòng trong những xúc cảm thật lắng sâu của khách mời bình luận - PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Vân, chuyên gia Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, cựu học sinh chuyên Văn khóa 1979 - 1982, nguyên giáo viên tổ Ngữ văn.
 Cô đã tự nhận mình chỉ là người hát bè trầm trong bản hòa ca lớn. Nhưng đó là những nốt trầm xao xuyến, neo đậu bền lâu trong lòng người. Bởi, như ai đó đã nói, lấy lòng mình để hiểu lòng người, những cảm nhận sâu sắc của cô về diễn giả phải chăng cũng chính là những tâm huyết, tâm đắc của một học sinh, một giáo viên khi nghĩ về mái ấm Lê Hồng Phong của mình. Với cô, nghĩa tình thầy trò sâu nặng mãi sẽ là một điểm tựa vững bền để mỗi học sinh vươn tới chân trời khát vọng của mình. Trong giọng nói của người hát bè trầm, tôi ngỡ mình như đang ngồi giữa lớp học ngày nào, giữa tiếng giảng bài ấm áp của cô mà tâm hồn mơ đến bao khung trời cao rộng.
 Điều cô tâm huyết, phải chăng cũng là kì vọng và tin yêu của một cựu học sinh, một cô giáo gửi đến các học sinh thân yêu: Hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào về các em.
 Cao Thị Huệ - học sinh chuyên Văn khóa 1991 - 1994