Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Nguyễn Anh Hoa - Người leo núi bền bỉ

Nguyễn Anh Hoa - Người leo núi bền bỉ

14/11/2020

Sông sâu thì nước lặng
Lúa chín thì cúi đầu.
Khác với hình dung của đa số khán giả về một Giám đốc công ty công nghệ đầy quyền lực, cựu học sinh chuyên Toán khoá 95-98 Nguyễn Anh Hoa xuất hiện thật khiêm tốn kể về những vinh quang và thử thách ít người được trải qua nhưng với giọng nói thật nhẹ nhàng, tình cảm.
Tuy vậy, mỗi câu chuyện mà anh mang tới vẫn toả ra sự hấp dẫn mạnh mẽ đến từ những bài học đúc kết trên hành trình leo núi bền bỉ của một người đi trước phải tự mày mò khai phá con đường. Học sinh lắng nghe không sót một lời nhưng lứa đồng môn của thời bùng nổ công nghệ thông tin vẫn tò mò: làm thế nào anh giành được học bổng du học trường đại học Paris danh giá từ thời internet và máy tính còn chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam?
Có lẽ, có hàng giờ chia sẻ cũng không thể thoả mãn hết cho một bí quyết giành học bổng chứ chưa nói đến những thành tích khác trong lĩnh vực học tập cũng như kinh doanh.
Buổi toạ đàm ấm cúng đã cho anh cơ hội tri ân mái trường  - nơi cho anh được trang bị nền tảng Toán học cho suốt cuộc đời để chinh phục những thử thách đỉnh cao khác nhau như giành học bổng toàn phần đại học danh giá thế giới hay là áp dụng vào lĩnh vực kinh doanh đầy biến động.
Nhưng điều tuyệt vời nhất của câu chuyện thành công là HÀNH ĐỘNG anh tạo ra một không gian kết nối – một điểm tựa mới để dẫn dắt các thế hệ phía sau. Một câu lạc bộ của những giấc mơ và tinh hoa Lê Hồng Phong – clb Big Dream.
Cảm ơn mái trường đã hun đúc nên Nguyễn Anh Hoa và cảm ơn Nguyễn Anh Hoa cho những gì anh đã tặng cho mái trường.
Tôi tin rằng tất cả những ai xem toạ đàm ngày 7/11/2020 đều ghi nhớ mốc son khởi đầu mới cho sự kết nối mạng lưới điểm tựa của người trường Lê – Vâng đó là Big Dream -  nơi chúng ta sẽ mơ lớn!