Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Thắp sáng ước mơ

Thắp sáng ước mơ

04/11/2020

ĐẾN VỚI TỌA ĐÀM 3: "LÊ HỒNG PHONG, ĐIỂM TỰA VÀ KHÁT VỌNG" 

DIỄN GIẢ NGUYỄN ANH HOA

Là người giỏi nhất trong những người giỏi nhất.
Điểm tuyệt đối chinh phục môn học khó nhất.

Vâng ai cũng sẽ dễ dàng thừa nhận như thế khi nói đến điểm tuyệt đối thi HSG quốc gia môn Toán của Việt Nam. Và chúng ta đang nhắc đến người sở hữu điểm số 40/40 hiếm có trong lịch sử thi HSG Toán quốc gia - Nguyễn Anh Hoa đến từ lớp chuyên toán khóa 1995-1998 trường Lê Hồng Phong, Nam Định, hiện là Giám đốc Công ty Giải pháp Công nghệ EZ Solution.

Chỉ riêng thành tích này thôi, anh đã xứng đáng được xướng tên nhiều lần trong mỗi kì hội trường. Nhưng điều khiến cái tên Nguyễn Anh Hoa đặc biệt hơn là anh không đứng mãi ở một ngọn núi để tận hưởng dư âm của một lần vinh quang mà sẵn sàng chinh phục những ngọn núi của thử thách khác.

Nhanh chóng góp mặt trong Top đầu lớp đại học cử nhân tài năng; xuất sắc giành học bổng trường đại học Bách Khoa Paris – nơi ươm mầm những giải field danh giá như Nobel khoa học. Nhưng thử thách lớn nhất là bước ngoặt chuyển hướng từ nhà khoa học lựa chọn theo đuổi con đường kinh doanh để trở thành doanh nhân thành đạt. Bởi với kinh doanh không có khái niệm thử và rút lui, đó là một cuộc chiến phải cam kết không bỏ cuộc,  thậm chí phải sẵn sàng  đối mặt với khủng hoảng.

Và vì vậy Nguyễn Anh Hoa thật phù hợp với danh hiệu “Người leo núi bền bỉ”. Người leo núi ấy đã trải qua một hành trình gian truân thế nào để chinh phục những đình cao? Hãy nghe để tìm đáp án của câu hỏi “Đâu là điểm tựa cho anh mỗi lần vấp ngã dưới vực sâu của thử thách và danh vọng?”. Và biết đâu bạn sẽ tìm thấy cho mình một điểm tựa làm sức bật và trở thành người đặc biệt tiếp theo trong kỳ hội trường tới hoặc tuyệt vời hơn là trở thành một điểm tựa cho thế hệ kế cận như Nguyễn Anh Hoa đang làm. Đừng bỏ lỡ cuộc trò chuyện thú vị này nhé.

Đón chào quý vị đến với Tọa đàm 3 được tổ chức tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định vào 19h00 ngày 7/11/2020 để cùng theo dõi

- Trần Kim Yến -