Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Tọa đàm 3: Dư âm còn mãi

Tọa đàm 3: Dư âm còn mãi

15/11/2020

Điểm tựa cất cánh ước mơ

Điểm tựa cất cánh ước mơ
Hành lang lớp học, những ô cửa nhỏ, bảng đen và phấn trắng, sân trường nơi có hàng phượng vỹ và những cây bàng đang mùa thay lá ngỡ tưởng đã quá đỗi thân quen với mỗi tâm hồn học sinh Lê Hồng Phong nay bỗng xao xuyến đến lạ thường. Có phải khoảnh khắc 100 năm khiến mỗi trái tim không thôi thổn thức? Có phải mong nguyện hướng về của mỗi thế hệ, mỗi thành viên Lê Hồng Phong đã làm cho mái trường dấu yêu của chúng ta trở nên ấm áp, thân thương như một Gia đình? Tôi muốn nhắc đến Tọa đàm 3- hoạt động chính thức hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nơi bắc  nhịp cầu cho những điểm tựa được nối dài, nơi cảm hứng sáng tạo được thăng hoa, nơi những giấc mơ lớn vươn tầm được bay bổng. Tọa đàm 3, ngày trở về đẹp như một giấc mơ!

Trở về để gắn kết
Chuỗi Tọa đàm là không gian để các thế hệ giáo viên và học sinh Lê Hồng Phong được trở về, gắn kết trong mạch nguồn truyền thống của lịch sử 100 năm để từ đây nhìn ra thế giới trong khát vọng hội nhập vươn tầm. “Lê Hồng Phong”, ba chữ ấy thôi, đầy tự hào, khi nó vang lên, đã xóa nhòa những khoảng cách, đã thức gọi tâm hồn, đưa những người con Lê Hồng Phong chưa từng gặp mặt sát lại gần nhau, chung một tiếng nói, chung những khát khao để rồi cùng nhau làm nên những điều tuyệt đẹp trong đêm Gala Tọa đàm số 3 ngày 7/11/2020. Những sáng tạo tài hoa của các Cựu học sinh trong lĩnh vực truyền thông, truyền hình đã không chỉ tạo nên một đêm Gala gắn kết mà còn đem đến những trải nghiệm quý cho các đoàn viên giáo viên và học sinh đương thời. Đó là một Phạm Hồng Định tài hoa, CHS chuyên Pháp, khóa 1995-1998, Biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam, tổng đạo diễn kịch bản đã mang đến một đêm Gala thành công ngoài mong đợi. Đó là Trần Bích Thủy năng động, CHS chuyên Văn, khóa 1996-1999, Biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam, phụ trách sản xuất, hiện thực hóa toàn bộ kịch bản đêm Gala. Đó là những người dẫn chương trình tài năng, tạo nên không khí vừa ấm cúng vừa rất chuyên nghiệp như một chương trình lớn của VTV cho đêm Tọa đàm: Trần Hương Linh, CHS chuyên Nga, khóa 1989-1992, Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam và  Lê Hoàng Linh, CHS chuyên Anh khóa 2001-2004, Phó Trưởng phòng Tiếng Anh, Đài Truyền hình Việt Nam. Những giáo viên và học sinh hôm nay được tự hào, kiêu hãnh về những người con Lê Hồng Phong trưởng thành, song hơn thế, được thêm cơ hội để thấu nhận chính mình, thấy cần phải nâng tầm mình để vừa dạy giỏi, học giỏi vừa năng động đổi mới trong bối cảnh mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trở về để hiến dâng
100 năm là dấu mốc thiêng liêng để các thế hệ Cựu học sinh và giáo viên Lê Hồng Phong hướng về với những ý tưởng và hành động thiết thực góp phần tạo dựng tầm vóc cho ngôi trường. Xuyên suốt ba Tọa đàm, ý tưởng “Từ ngôi trường trăm tuổi nhìn ra thế giới” có sự tư vấn và nhiều đóng góp tâm huyết của GS.TS. NGƯT Phan Thị Thu Hiền - giảng viên cao cấp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Thành phố Hồ Chí Minh (CHS khóa 1976-1979) và Th.S Luật, Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải - Phó Giám đốc NXB Thanh Niên (CHS khóa 1984-1987) đã làm nên thành công của Tọa đàm. Riêng trong Tọa đàm 3, nhiều quà tặng đã được trao cho học sinh Lê Hồng Phong hôm nay như một sự khích lệ, cổ vũ các em trong hành trình chiếm lĩnh tri thức, nuôi dưỡng đam mê và theo đuổi khát vọng. Những quà tặng ý nghĩa đến từ các anh chị cựu học sinh: Một chiếc Laptop hiện đại của Phạm Việt Khoa, CHS khoá 1986 – 1989, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FECON, khách mời tương tác trong tọa đàm, đã tặng cho học sinh chuyên Tin ưu tú học giỏi vươn lên với rất nhiều nỗ lực; 20 bộ áo dài do nhà thiết kế Việt Hùng tạo dựng riêng cho 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sao tháng Mười là quà tặng của Th.S Luật, Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải - Phó Giám đốc NXB Thanh Niên, CHS khóa 1984-1987 (tặng 5 bộ) và bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng ban đại diện hội Cha Mẹ học sinh nhà trường (tặng 15 bộ) dành cho những vẻ đẹp của trí tuệ, tâm hồn và sắc vóc của học sinh Lê Hồng Phong thăng hoa trong cuộc thi chọn Sao tháng Mười và được biểu diễn trong đêm Gala Tọa đàm 3. Những quà tặng thiết thực giàu giá trị đến từ sự đồng hành của các bậc phụ huynh trong trường, đặc biệt là màn hình Led do bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng ban đại diện hội Cha Mẹ học sinh nhà trường tài trợ đã giúp cho không gian kết nối của Tọa đàm 3 thêm rộng mở bởi rất nhiều ánh sáng và hình ảnh tuyệt đẹp.

Trở về để kiến tạo
Dư âm còn mãi của Tọa đàm 3 có lẽ chính là ở những dự án và kế hoạch mở hướng hỗ trợ học sinh đương thời thực hiện khát vọng. Dự án Dreambig của diễn giả Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc công ty giải pháp công nghệ EZ Solution,CHS chuyên Toán, khóa 1995-1998 hứa hẹn những cơ hội lớn cho con đường kiếm tìm học bổng mở rộng cánh cửa du học với học sinh Lê Hồng Phong. Ý tưởng lập trang chia sẻ cách học ngoại ngữ của diễn giả Lưu Minh Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí thành phố Vũng Tàu, CHS chuyên Văn, khóa 1980-1983 mang đến những cơ hội nâng tầm để học sinh Lê Hồng Phong tự tin trong hành trình hội nhập vươn ra biển lớn. Lời hứa sẵn sàng chia sẻ không gian làm việc chuyên nghiệp cho những chuyến đi thực tập, sẵn sàng đón nhận những sinh viên ưu tú của trường Lê Hồng Phong vào làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Kĩ sư Công nghệ thông tin Trần Việt Hải, Giám đốc BKAV Electronics, thành viên sáng lập Bluezone, CHS chuyên Tin, khóa 2001-2004 đã khơi lên cảm hứng, tạo thêm động lực để các em dấn bước vì đi là sẽ đến như Hải đã chia sẻ trong Tọa đàm. Chắc chắn sẽ còn nhiều dự án và những kế hoạch khác tiếp tục được khởi tạo từ những tấm lòng Cựu học sinh nguyện làm những Mentor, người mở hướng, chỉ đường, người truyền đi ngọn lửa của những đam mê và khát vọng nâng tầm. Chúng ta có quyền hy vọng và tin tưởng vào ngày mai đẹp đẽ, lớn mạnh của trường Lê Hồng Phong với những điểm tựa của hôm qua và hôm nay.

Trở về như chưa bao giờ chia xa
Những nụ cười và niềm vui chan chứa, những giọt lệ và niềm xúc động dâng trào, những ánh nhìn, những cái bắt tay, những bức ảnh chụp vội, và những khoảnh khắc thăng hoa trong đêm Gala Tọa đàm 3 sẽ còn mãi trong tâm hồn mỗi thành viên Lê Hồng Phong. Có những điểm tựa để chúng ta tìm về, nhận ra nhau, thương yêu và gắn kết nhiều hơn. Và như thể chưa bao giờ có một chia xa.


Ê kip thực hiện chương trình



GS.TS. NGƯT Phan Thị Thu Hiền - giảng viên cao cấp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Thành phố Hồ Chí Minh (CHS khóa 1976-1979) và Th.S Luật, Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải - Phó Giám đốc NXB Thanh Niên (CHS khóa 1984-1987) tư vấn chương trình chuỗi Tọa đàm



Phạm Việt Khoa, CHS khoá 1986 – 1989, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FECON tặng quà cho học sinh


Bộ sưu tập áo dài nhà Thiết kế Việt Hùng tạo dựng riêng cho 20 thí sinh “Sao tháng Mười



Các diễn giả và khách mời trong chương trình Tọa đàm 3
 
Vũ  Thanh Huyền