Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Trở về nâng cánh ước mơ

Trở về nâng cánh ước mơ

04/11/2020

ĐẾN VỚI TỌA ĐÀM 3: "LÊ HỒNG PHONG, ĐIỂM TỰA VÀ KHÁT VỌNG" 

DIỄN GIẢ LƯU MINH PHƯƠNG

Trong cuộc đời mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng có những khát vọng, để cho những khát vọng của mình có thể thành hiện thực chúng ta cần một điểm tựa. Chắc các bạn còn nhớ đến một câu nói của Archimet : “Hãy cho tôi một điểm tựa tôi sẽ nâng bổng trái đất lên”. Điều đó cho thấy rằng có một điểm tựa vững chắc rất là quan trọng đối với mỗi người, khi có một điểm tựa vững chắc giúp chúng ta có thể làm những điều tưởng chừng như không thể.

Có một người 3 năm ở trường THPT Lê Hồng Phong, Nam Định là học sinh chuyên Văn nhưng lại dành tình yêu đặc biệt của mình để bén duyên với bộ môn tiếng Nga. Không chỉ đam mê văn chương nghệ thuật, người học sinh ây còn vô cùng năng động và nhạy bén với văn hóa nước ngoài. Sự kết hợp mang tính tương tác của hai môn học ấy đã đưa anh đến với rất nhiều thành công trong học tập, công tác và sáng tác sau này. Đó chính là Lưu Minh Phương, Cựu học sinh chuyên Văn khóa 1980–1983, từng đoạt giải nhất kỳ thi Olympic viết tiếng Nga của sinh viên các trường Đại học được tổ chức ở Kiev năm 1986, hiện là Tổng Giám đốc công ty Cổ phần đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Đến với phần chia sẻ của anh, chúng ta sẽ được nghe những kỷ niệm sâu sắc về cuộc thi Olympic này, về quyết định thay đổi chỉ trong nửa giây, về tình cảm thầy trò, về tiết học Văn ấn tượng. Và đặc biệt về những điểm tựa anh đã được đón nhận để nâng cánh khát vọng của mình bay xa, về hành trình kết nối và tiếp tục đồng hành với các học sinh Lê Hồng Phong hôm nay để đưa vị thế nhà trường đi xa hơn. Những điều hấp dẫn đang đón đợi quý vị.

Đón chào quý vị đến với Tọa đàm 3 được tổ chức tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định vào 19h00 ngày 7/11/2020.
Trần Đình Huy -