Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Từ truyền thống, nghĩ về trường Lê Hồng Phong hôm nay

Từ truyền thống, nghĩ về trường Lê Hồng Phong hôm nay

12/08/2020

Là một diễn giả trong buổi toạ đàm giáo dục số 1 “Ngôi trường trăm tuổi, hôm nay và mai sau”, NGƯT. Cao Xuân Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã có những chia sẻ tâm huyết về giá trị của truyền thống làm nên Lê Hồng Phong vững vàng trong hiện tại và xây đắp cho sự phát triển bền vững của ngôi trường trong tương lai.

Đồng hành cùng với sự phát triển của nhà trường bao năm qua, ngay khi tại nhiệm - giữ chức vụ Hiệu trưởng cũng như lúc đã chuyển vị trí công tác cao hơn, NGƯT. Cao Xuân Hùng luôn dành cho trường Lê Hồng Phong một sự quan tâm đặc biệt. Tại buổi Toạ đàm, Thầy chia sẻ: truyền thống của ngôi trường trăm tuổi đã được kết tinh trong “thế giới quan, nhân sinh quan đặc biệt là trong thái độ ứng xử, thái độ làm việc của cả thầy và trò”.
NGƯT. Cao Xuân Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định là diễn giả đầu tiên trong buổi toạ đàm “Ngôi trường trăm tuổi, hôm nay và mai sau”
 
Dạy giỏi, học giỏi có lẽ là yếu tố đầu tiên làm nên truyền thống trường Lê Hồng Phong Nam Định. Ý thức được điều đó, thầy và trò nhà trường đã và đang  không ngừng trau dồi, rèn luyện để trí tuệ trường Lê Hồng Phong luôn toả sáng. Chú trọng việc hoàn thiện cá nhân và khả năng kết nối với cộng đồng, dưới mái trường này, thầy cô luôn định hướng, giáo dục các thế hệ học trò lối sống nhân văn, tình nghĩa, tinh thần trách nhiệm cao để dù đi xa hay ở gần, tất cả luôn hướng về Lê Hồng Phong như hướng về mái nhà chung mà mình cần vun đắp, dựng xây. Tự hào về những giá trị cốt lõi, những giá trị đã làm móng, đắp nền cho mái trường trăm tuổi, mọi thành viên của Lê Hồng Phong đều nắm bắt được yêu cầu đặt ra trong thời đại mới là cần phải sáng tạo không ngừng, phải vượt lên và làm mới chính mình để tiếp tục kiến tạo nên giá trị. Đây cũng chính là thái độ tự tôn, là cách để gìn giữ hình ảnh của ngôi trường mà mỗi lần nhắc tên, chúng ta đều xiết bao yêu mến.
Một góc ngôi trường trăm tuổi
 
Như NGƯT. Cao Xuân Hùng chia sẻ, truyền thống bền vững qua 100 năm  của Lê Hồng Phong chính là những tư tưởng, triết lý giáo dục, là văn hóa ứng xử được hình thành và truyền giữ qua các thế hệ mà bất cứ ai đã được “nhúng” vào môi trường ấy, được đắm mình trong không gian văn hoá ấy sẽ được thẩm thấu một cách tự nhiên. Dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì thì những con người đã được học tập và làm việc dưới mái trường trăm tuổi vẫn có mạch ngầm truyền thống âm thầm, bền bỉ chảy trong huyết mạch, trong tâm tưởng; đó là chân giá trị, là động lực để bay cao.
-Hương Quỳnh-