Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Thông tin tuyển sinh

Trang chủ Thông tin tuyển sinh Bộ GD&ĐT chính thức ban hành Quy chế tuyển sinh (sửa đổi)

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành Quy chế tuyển sinh (sửa đổi)

30/06/2021

Theo Quy chế tuyển sinh, ngoài giấy chứng nhận kết quả thi THPT, các trường không được dùng bất cứ một hình thức nào khác để thay thế giấy chứng nhận xác định nhập học.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT ngày 1/6/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 7/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/7/2021.

Vụ Giáo dục đại học cho biết, ngoài việc cập nhật nội dung của các văn bản: Luật, Nghị định, Pháp lệnh người có công đã có hiệu lực, thống nhất các văn bản thuật ngữ; Quy chế có một số điểm mới thay đổi so với năm 2020.

Cụ thể: Bổ sung phương thức thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng xét tuyển sinh ĐH, CĐ bằng hình thức trực tuyến. Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần (so với năm 2020 thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần).

Thông tư cũng quy định chặt chẽ hơn về việc UBND các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đặt hàng đào tạo nhân lực cho tỉnh, đối tượng là học sinh các vùng trên.

Đồng thời quy định cụ thể việc các trường ngoài giấy chứng nhận kết quả thi THPT, không được dùng bất cứ một hình thức nào khác để thay thế giấy chứng nhận xác định nhập học.

Ngoài ra, chế độ báo cáo kết quả tuyển sinh của năm được quy định tại công văn hướng dẫn nhằm khắc phục diễn biến bất ngờ của dịch Covid -19. Đồng thời, cập nhật các điều kiện ưu tiên đối tượng theo pháp lệnh của Thường vụ Quốc hội có hiệu lực từ ngày mùng 1/7/2021.

Các quy định của Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT cũng hỗ trợ của Bộ GD&ĐT quản lý Cơ sở dữ liệu xét tuyển chung toàn quốc; xây dựng, duy trì và vận hành Cổng thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh, bao gồm các thông tin: Chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh, cơ sở dữ liệu về kết quả thi tốt nghiệp THPT, hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.  

>>>>>>>>Xem chi tiết Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT tại đây.