Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Thông tin tuyển sinh

Trang chủ Thông tin tuyển sinh Chương trình Tư vấn hướng nghiệp của Trường Đại học VinUni tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp của Trường Đại học VinUni tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

10/04/2021

“Đã đến lúc không còn giỏi là phải du học”, GS. Rohit Verma, Hiệu trưởng Trường ĐH VinUni khẳng định. “Tại VinUni, ngoài việc tiếp cận với chương trình học và giảng viên đẳng cấp quốc tế, sinh viên còn có cơ hội tới học tập, nghiên cứu ở các trường ĐH tinh hoa của thế giới, đến thực tập, làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ các chương trình trao đổi sinh viên, sinh viên các nước như Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu, Úc… sẽ đến Việt Nam để học tập. Họ sẽ có những tác động tích cực tới sinh viên của VinUni.”

Ngày 06/04/2021, tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã diễn ra chương trình Tư vấn hướng nghiệp của Trường Đại học VinUni (VinUniversity), trường Đại học tinh hoa và tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam.
 
Đây là một cơ hội tốt dành cho học sinh trong công tác hướng nghiệp, cũng như đem tới những thông tin bổ ích và cần thiết cho học sinh. Trong hơn 2 giờ làm việc, hơn 50 học sinh đăng kí tham gia chương trình đã được nghe đại diện VinUni cung cấp thông tin về tuyển sinh và các chương trình học tại VinUni, được sinh viên của VinUni chia sẻ về trải nghiệm năm nhất và đời sống sinh viên. Đặc biệt chương trinh có sự tham gia của em Dương Quỳnh Anh, cựu học sinh Trường THPT ChuyênLê Hồng Phong, nay là sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh Trường ĐH VinUni.  Cũng trong buổi tư vấn, học sinh còn được giải đáp các băn khoăn về chương trình học bổng, hỗ trợ tài chính... và được trải nghiệm tham quan trường ĐH VinUni qua tour thực tế ảo (virtual tour 360 độ). 
 
Năm học 2021-2022 VinUni tiếp tục tuyển sinh 3 khối ngành: Kinh doanh Quản trị, Khoa học sức khoẻ, Kỹ thuật và Khoa học máy tính. Trường dành nhiều suất Học bổng Tài năng (90% -100% học phí và Học bổng toàn phần), cùng chương trình Hỗ trợ tài chính (từ 50% - 80% học phí) cho các học sinh xuất sắc. 230 sinh viên khoá đầu tiên của trường (2020-2021) là những cá nhân xuất sắc với điểm trung bình cuối cấp THPT tương đương top 2.5% toàn quốc; điểm IELTS và SAT trung bình nằm trong Top 5% thế giới; gần 1/5 sinh viên là chủ nhân các giải thưởng Olympic quốc gia, quốc tế.
 
Buổi tư vấn đã thành công tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, đổi mới giáo dục, thực hiện chủ trương giáo dục của nhà trường cũng như đáp ứng nhu cầu của học sinh; tổ chức hướng nghiệp giúp cho học sinh tiếp cận gần gũi hơn với các kiến thức thực tế, qua đó vận dụng những kiến thức sách vở vào giải quyết yêu cầu thực tiễn; nâng cao các kĩ năng thực hành như quan sát, phân tích, trình bày, giao tiếp; nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong học tập và cuộc sống. 
 
Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình: