Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Nam Định tuyên dương 93 gương mặt tiêu biểu dự thi học sinh giỏi quốc gia

Nam Định tuyên dương 93 gương mặt tiêu biểu dự thi học sinh giỏi quốc gia

21/02/2023

Ngày 20/2, Sở GD&ĐT Nam Định đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Năm nay, Nam Định có 93 em tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.
Năm nay, Nam Định có 93 em tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Tới dự và động viên các em học sinh có ông Phạm Gia Túc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; ông Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định cùng đại diện các sở, ban, ngành của địa phương.

Phát biểu tại đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định Cao Xuân Hùng nhấn mạnh, trong mười năm qua, từ năm học 2012-2013 đến nay, học sinh của tỉnh đã đạt 747 giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (tỷ lệ đạt giải trên 80%), trong đó 32 giải Nhất, 231 giải Nhì, 269 giải ba và 215 giải Khuyến khích; luôn là một trong số ít những địa phương có tỷ lệ đạt giải và chất lượng giải cao nhất toàn quốc.
Nam Định tuyên dương 93 gương mặt tiêu biểu dự thi học sinh giỏi quốc gia ảnh 1
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng và động viên ngành Giáo dục tỉnh tại buổi lễ.

Trong các kỳ thi Quốc tế, Nam Định đã có 14 lượt học sinh đạt huy chương Olympic khu vực, 15 lượt học sinh đạt huy chương Olympic Quốc tế (trong đó có 4 Huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 8 Huy chương đồng). Trong năm học 2021-2022, Nam Định có 68/92 học sinh đạt giải quốc gia với 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 29 giải Ba, 15 giải Khuyến Khích.

Ông Cao Xuân Hùng cũng khẳng định, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hàng năm do Bộ GD&ĐT tổ chức là cơ hội đặc biệt để các em học sinh giỏi khẳng định kết quả rèn luyện của bản thân trong suốt chặng đường học tập ở bậc học phổ thông, tạo đà vươn tới đỉnh cao hơn ở chặng đường phía trước. Kết quả của kỳ thi khẳng định vị thế của ngành giáo dục Nam Định trên toàn quốc, là cơ sở để tỉnh tiếp tục đúc rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi trong những năm tiếp theo.

 
Nam Định tuyên dương 93 gương mặt tiêu biểu dự thi học sinh giỏi quốc gia ảnh 2
Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Xuân Hùng khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn ghi nhận sự nỗ lực của cả thầy và trò trong việc ôn luyện thi học sinh giỏi.
 
Sở GD&ĐT đã tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào tháng 9 năm 2022. Trong kỳ thi này, có 667 HS tham dự từ 8 trường THPT (gồm các trường THPT: chuyên Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Tống Văn Trân, Lý Tự Trọng, A Hải Hậu, Giao Thủy, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Trãi). Qua đây, đã chọn được 93 em xuất sắc nhất, thành lập 11 đội tuyển của 11 môn thi. Các môn Toán học, Tin học, Vật lí, Hóa học, mỗi đội có 10 em; môn Địa lí có 9 em; môn Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, và tiếng Anh mỗi đội có 8 em; môn tiếng Pháp và môn tiếng Nga mỗi đội có 6 em.

Sau khi thành lập các đội tuyển từ ngày 26/09/2022, Sở GD&ĐT đã giao cho trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức bồi dưỡng. Nhà trường tiếp tục có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo; đổi mới phương pháp dạy học; mời các chuyên gia, giáo sư đầu ngành để hỗ trợ và bồi dưỡng tăng cường cho học sinh. Nhà trường cũng luôn được Sở quan tâm, tạo mọi điều kiện để tổ chức tập huấn tốt nhất.

 
Nam Định tuyên dương 93 gương mặt tiêu biểu dự thi học sinh giỏi quốc gia ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa và động viên các giáo viên tham gia dạy đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh Nam Định.

"Các thầy cô giáo tham gia giảng dạy các đội tuyển năm nay đều là những thầy, cô có năng lực chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, được nhà trường, đồng nghiệp và học sinh trao gửi niềm tin và kỳ vọng. Các thầy, cô đã là điểm tựa, là niềm tin, là người truyền ngọn lửa đam mê, khát vọng để các em học sinh có thêm nghị lực phấn đấu và vươn lên để đạt kết quả cao" - Giám đốc Sở GD&ĐT Cao Xuân Hùng cho biết thêm.
 
Thay mặt cho 93 gương mặt tiêu biểu tham dự buổi lễ, em Hoàng Đức Anh - Học sinh lớp 12 chuyên Lý Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chia sẻ: "Để bước đến được chặng đường ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của mỗi cá nhân, sự chăm lo vất vả của cha mẹ, sự chia sẻ của bạn bè, chúng em còn nhận được sự quan tâm và tạo mọi điều kiện của các bác lãnh đạo tỉnh. Đó còn là sự tận tâm dạy dỗ của các thầy cô giáo, những người đã thắp lên ngọn lửa đam mê cho mỗi chúng em. Em và các bạn xin hứa sẽ quyết tâm cao nhất, thể hiện hết năng lực bản thân trước những câu hỏi đầy hóc búa của đề thi, đạt được những kết quả tốt nhất, góp phần kế thừa, phát huy truyền thống của những thế hệ trước, làm rạng danh quê hương đất học Nam Định".