Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường ẤM ÁP NGHĨA TÌNH 50 NĂM NGÀY TRỞ VỀ

ẤM ÁP NGHĨA TÌNH 50 NĂM NGÀY TRỞ VỀ

10/04/2019

Mái trường Lê Hồng Phong không chỉ là nơi thắp sáng cho những ước mơ mà còn là ngôi nhà chung để qua bao năm tháng, những cánh buồm dù có đi xa đến những chân trời nào cũng vẫn luôn hướng về. Dấu mốc 50 năm ngày ra trường trước thềm kỉ niệm 100 năm ngày thành lập trường là một sự kiện đặc biệt đối với các cựu học sinh Lê Hồng Phong lớp A khóa 1966 – 1969.

Từ năm 1965 đến 1972 do đế quốc Mĩ bắn phá miền Bắc nên trường đã sơ tán về xã Nhân Tiến  và Nhân Thắng huyện Lí Nhân tỉnh Hà Nam. Sau khi hiệp định Pa-ri được kí kết, đầu năm 1973 trường lại trở về thành phố Nam Định ngày nay. Vì vậy, lựa chọn điểm hội ngộ đầu tiên của các cựu học sinh lớp A khóa 1966 – 1969 là xã Nhân Tiến – huyện Lý Nhân- tỉnh Hà Nam. Tại đây, các cô cậu học trò trường Lê – nay đã là các cô, các bác đã nghỉ hưu đã được đứng trên nền của ngôi trường cũ, ôn lại kỉ niệm xưa, và thăm lại thầy Hiệu trưởng của trường trong thời gian trường sơ tán tại Hà Nam.

Điểm hội ngộ tiếp theo của cuộc hành trình tìm lại kí ức là ngôi trường chuyên Lê Hồng Phong hiện tại, số 76 Vị Xuyên – TP Nam Định. Cuộc gặp thân mật giữa các cựu học sinh đã ra trường 50 năm với ban giám hiệu, bí thư đoàn trường của nhà trường hôm nay đã để lại nhiều ấn tượng xúc động với những người tham dự. Câu chuyện cô giáo Phạm Thị Thanh Tâm – Phó hiệu trưởng nhà trường gặp lại cô giáo bộ môn của mình trong số các cô, các bác cựu học sinh khóa 1966-1969 là cuộc hội ngộ hữu duyên, xúc động giữa các thế hệ giáo viên – học sinh của nhà trường.

Hành trình tìm về của cựu học sinh khóa 1966 – 1969 nói riêng, của các khóa cựu học sinh của nhà trường nói chung là dịp để ôn cố tri tân, cũng là truyền thống tốt đẹp để các thế hệ học sinh đang học tại trường biết uống nước nhớ nguồn, tự nhìn lại mình để xứng đáng với truyền thống của ngôi trường trăm năm tuổi.

 

Các cựu học sinh khóa 1966-1969 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu nhà trường

 

Cuộc hội ngộ xúc động giữa cô giáo Phạm Thị Thanh Tâm – Phó hiệu trưởng nhà trường

với cô giáo của mình