Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

15/11/2021

Nhân dịp kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt Ban Giám hiệu xin gửi tới các bậc PHHS, các thầy cô giáo và toàn thể các em HS lời chào nồng nhiệt, lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự chủ động về tâm thế, linh hoạt về cách thức, chúng ta đã nhanh chóng điều chỉnh hoạt động học tập, sinh hoạt của mình thích nghi với hoàn cảnh mới. Sân trường vắng bóng học sinh, nhưng lớp học trực tuyến vẫn sôi nổi những tiết học mới mẻ, chào cờ trực tuyến vẫn khởi động cho những tuần mới hứng khởi, và không khí tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trong môi trường số của các em học sinh lại càng thêm sáng tạo, ý nghĩa.

Trong hành trình vượt sóng gió này, bên cạnh tình yêu thương, sự thấu cảm với học trò, trách nhiệm và nhiệt huyết với nghề, tôi mong rằng các thầy cô sẽ là những người thầy truyền cảm hứng sáng tạo, chủ động tận dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng đào tạo, tạo hứng thú học tập và rèn luyện kĩ năng cho học sinh. Tôi tin rằng đây chính là cơ hội để chúng ta nâng tầm việc xây dựng môi trường học tập sáng tạo trong thời đại số, bắt nhịp với chương trình Giáo dục phổ thông mới, tiếp cận nhanh với xu hướng giáo dục trên thế giới.

Các em là minh chứng của thế hệ Gen Z- thế hệ sinh ra trong thời đại internet, trí tuệ, năng động, sáng tạo. Các em đã thích ứng nhanh với sự thay đổi của công nghệ; sáng tạo không ngừng trong từng đề tài, dự án học tập; tiếp tục khẳng định giá trị, năng lực bản thân và thương hiệu của trường Lê Hồng Phong tại các cuộc thi, hội thi trong nước và quốc tế. Cô mong rằng các em sẽ tận dụng cơ hội trong nghịch cảnh:
Biết sử dụng công nghệ một cách chủ động, linh hoạt, tích cực để phục vụ việc tự học, tự nghiên cứu không chỉ trong thời gian học tập trực tuyến mà còn trong việc học tập, làm việc của tương lai.
Bứt phá sáng tạo trong suy nghĩ và hành động, lựa chọn lối đi riêng để toả sáng.
Suy nghĩ và có định hướng sớm về nghề nghiệp tương lai.
Cô mong các em biết cách trân trọng, kế thừa, phát huy những giá trị cốt lõi của nhà trường; rèn luyện lối sống và cách ứng xử mỗi ngày, xây dựng phong cách học sinh Lê Hồng Phong - đó chính là những món quà giá trị nhất các em dâng tặng cha mẹ, thầy cô mỗingày. Cô thay mặt Hội đồng sư phạm nhà trường ghi nhận và chân thành cảm ơn những món quà quý giá đó!

Chúng tôi vô cùng cảm kích trước tình cảm của các bậc cha mẹ học sinh với nhà trường. Sự đồng hành của quý vị  trong các hoạt động học tập và rèn luyện đạo đức của con em trong thời gian qua, đặc biệt là trong giai đoạn dạy học trực tuyến là sự chung tay thiết thực cùng nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục. Trong thời gian tới, trước sự biến động của xã hội hiện đại, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, sự gia tăng thời gian tiếp xúc của học sinh với thiết bị điện tử và mạng xã hội, nhà trường tha thiết mong muốn và đề nghị các bậc phụ huynh dành nhiều hơn nữa thời gian, trí lực, của cải để giáo dục các em trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tích cực của thời đại số.

Cuối cùng, tôi mong rằng, uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo sẽ không chỉ là tinh thần của ngày 20/11 mà sẽ là đạo lí mà hàng ngày chúng ta ghi nhớ trong mỗi việc làm. Với niềm vui và sự tin tưởng, một lần nữa tôi xin được gửi tới các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường, các bậc cha mẹ và các em học sinh lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công! Chúc chương trình hôm nay thành công tốt đẹp! 

Xin trân trọng cảm ơn!