Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Bế mạc khoá Bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý cho học sinh

Bế mạc khoá Bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý cho học sinh

29/03/2021

Ngày 28/3/2021, sau hơn 2 tháng triển khai, khoá Bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý cho học sinh đã hoàn thành tốt đẹp.


TS. Trần Thị Phương Nam, Phó Giám đốc trung tâm ứng dụng, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổng kết khóa học.


Thầy Nguyễn Hữu Thiêm, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định phát biểu bế mạc 
Hơn 50 học viên, trong đó có 48 thầy cô giáo làm công tác giáo viên chủ nhiệm năm học 2020-2021 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định được nhà trường tạo điều kiện tham gia khóa học đã sắp xếp thời gian, công việc và tham gia tích cực vào các ngày Chủ nhật. 
Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia tư vấn tâm lý của Viện Khoa học Giáo dục, Bộ Giáo dục - Đào tạo, các học viên đã được tập huấn 08 module:
  • Module 01: Một số vấn đề chung về tư vấn cho học sinh
  • Module 02: Các kĩ năng tư vấn cơ bản
  • Module 03: Tìm hiểu, đánh giá khó khăn tâm lý của học sinh
  • Module 04: Tư vấn học sinh gặp khó khăn tâm lý
  • Module 05: Tư vấn học sinh có hành vi lệch chuẩn
  • Module 06: Tư vấn học tập và hướng nghiệp 
  • Module 07: Tư vấn giới tính và sức khỏe sinh sản
  • Module 08: Thực hành và kiểm tra cuối khoá 
Trong từng buổi học, các chuyên gia đã hướng dẫn những kiến thức, kĩ năng cơ bản của 08 module nói trên. Đặc biệt thông qua hoạt động thực hành, các học viên được tham gia thảo luận nhóm; đóng vai học sinh, phụ huynh, nhà tư vấn để giải quyết những tình huống điển hình trong môi trường giáo dục học đường. 













 Một số hoạt động trong khóa học

 
Những buổi học thực sự hiệu quả, bổ ích đối với các thầy cô giáo trong công tác giáo dục học sinh và mang lại không khí vui vẻ, hào hứng sau một tuần làm việc.
“Sau khoá học, tôi đã sâu sắc nhìn lại cách mình lên lớp, hướng dẫn học sinh sao cho phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt là học sinh trường chuyên với những đặc thù riêng. Khoá học đã sốc lại tinh thần và đem đến cho cho tôi nhiều điều bổ ích, nhất là trong công tác giáo dục học sinh.” (Thầy Ngô Khoa Học, giáo viên môn Thể dục)
“Được tham gia khóa bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên, tôi đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kĩ năng bổ ích giúp tôi hoàn thành tốt hơn công việc của một giáo viên chủ nhiệm. Trong mỗi buổi học, các chuyên gia thường lồng ghép dạy lí thuyết và thực hành, đưa ra những tình huống thường gặp trong nhà trường, chia lớp học thành các nhóm để thảo luận. Nhờ đó, kĩ năng tư vấn của các học viên được rèn luyện và nâng cao rõ rệt, không khí lớp học vui vẻ, cởi mở. Theo tôi đây là một khóa học rất hữu ích.” (Thầy Trần Đình Huy, giáo viên môn Lịch sử)
Kết thúc khoá học, cùng với việc được trang bị những lí thuyết và kĩ thuật căn bản của công tác tư vấn tâm lý, mỗi học viên đều tham gia làm bài thu hoạch và được xét cấp chứng chỉ đã tham gia khóa Bồi dưỡng năng lực tư vấn cho giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý cho học sinh. Cũng từ khoá học, các học viên đã có sự kết nối với các chuyên gia tư vấn tâm lý của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và có thêm một địa chỉ tin cậy để tiếp tục học hỏi, có được sự hỗ trợ trong những trường hợp cần thiết. Với sự cố gắng, nỗ lực và tích cực, chủ động, hi vọng sau khóa học, mỗi thầy cô giáo sẽ thay đổi và góp phần vào việc xây dựng “trường học hạnh phúc”.