Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chủ đề: Sức khỏe sinh sản vị thành niên - An toàn cho bạn và tôi

Chủ đề: Sức khỏe sinh sản vị thành niên - An toàn cho bạn và tôi

16/12/2019

Sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện đại, mối quan hệ được mở rộng, lối sống phóng khoáng, tuổi trưởng thành được “trẻ hóa”…. đã đặt giới trẻ trước bao nguy cơ: quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn, mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục… Làm thế nào để bảo vệ được bản thân trước những tác động của xã hội? Làm thế nào để được sống là chính mình? Ban tư vấn tâm lí học đường luôn đồng hành, chia sẻ để giúp các bạn trẻ tìm được câu trả lời đúng nhất.

 

 

Say mê hướng dẫn nội dung chuyên đề

Vừa qua, ngày 9/11/ 2019, Ban tư vấn tâm lí học đường đã tổ chức buổi sinh hoạt thường kì với chủ đề: Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên nhằm  cung cấp cho các bạn học sinh những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản để các bạn  phát triển hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và thẩm mĩ. Hơn 30 bạn học sinh đại diện cho các lớp khối 10 đã tới tham dự đầy đủ. Các bạn được khám phá những bí ẩn trong cơ thể người nam, người nữ, quá trình thụ thai… một cách sinh động qua phần hướng dẫn của hai học sinh khối 12. Thú vị hơn cả là các bạn được thực hành về các biện pháp phòng tránh thai theo cách đầy sáng tạo.  Tìm hiểu về bản thân, lắng nghe cơ thể mình sẽ giúp bạn trẻ tự tin hòa nhập, chủ động trong các tình huống giao tiếp, ứng xử.

 

   Chăm chú tìm hiểu chuyên đề

 

  Hào hức trong phần thực hành

Buổi học tập chuyên đề sẽ được lan tỏa tới tất cả các bạn học sinh khối 10 trong các buổi sinh hoạt lớp thời gian tới. Hi vọng sau chuyên đề này, bạn trẻ sẽ nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, từ đó có những suy nghĩ và hành động phù hợp để tự bảo vệ chính mình và bè bạn.

Bài và ảnh: Ban tư vấn tâm lí học đường