Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chia tay Thạc sĩ, Nhà giáo Ưu tú Phạm Thị Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng hưởng chế độ hưu trí theo quy định của nhà nước

Chia tay Thạc sĩ, Nhà giáo Ưu tú Phạm Thị Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng hưởng chế độ hưu trí theo quy định của nhà nước

04/09/2022

Thạc sĩ, NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm hưởng chế độ hưu trí theo quy định của nhà nước theo Quyết định số 1112/QĐ-SGDĐT ngày 11/5/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo từ ngày 01/9/2022. Buổi chia tay trang trọng, ấm áp nghĩa tình của cán bộ giáo viên nhân viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong dành cho NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm được tổ chức vào chiều ngày 31/8/2022.


TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng tri ân những đóng góp của NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm với nhà trường

 
Suốt chặng đường công tác 35 năm, NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm đã gắn bó với mái trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, ở nhiều vị trí công tác khác nhau: Lãnh đội đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn, Tổ trưởng chuyên môn tổ Ngữ văn, Trưởng ban Nữ công của nhà trường, Phó Hiệu trưởng,…. Và bất cứ cương vị nào, NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm cũng luôn cống hiến hết mình cho công việc bằng tài năng, tâm huyết và tình yêu với mái trường đã gắn bó suốt những năm tháng tuổi học trò.

Là một học sinh chuyên văn từng đạt giải tại kì thi chọn HSGQG, sau khi hoàn thành xuất sắc khóa luận tốt nghiệp đại học, đồng chí trở về phụ trách giảng dạy môn Ngữ văn tại trường. Trong thời gian này, có 07 năm, cô đảm nhiệm vị trí là Lãnh đội đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn và có nhiều học sinh giỏi đoạt giải chính thức của kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia (có 54/56 học sinh đoạt giải). Đặc biệt, năm học 1997 - 1998, có 01 học sinh đạt giải Nhất quốc gia môn Ngữ văn. Nhiều thế hệ học sinh nhà trường luôn nhớ về cô trong hình ảnh người giáo viên giản dị, tận tụy với nghề, tận tâm với trò, xuất sắc trong chuyên môn.


NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm với học sinh trong đội tuyển HSGGQ môn Ngữ văn

 
Trong 05 năm giữ chức vụ Tổ trưởng chuyên môn Tổ Ngữ văn, NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm đã xây dựng khối đoàn kết, tổ chức các hoạt động chuyên môn có ý nghĩa nhằm đào tạo đội ngũ giáo viên kế cận xuất sắc như Đ/c Vũ Thị Bích Ngọc - Tổ trưởng chuyên môn tổ Ngữ văn; Đ/c Trần Thị Minh Thanh - Tổ phó chuyên môn tổ Ngữ văn; Đ/c Phạm Bá Quyết - nhiều năm là Lãnh đội đội tuyển quốc gia; Đ/c Cao Thị Huệ, Đ/c Bùi Thị Nguyệt Hồng, Đ/c Vũ Thanh Huyền,… - những giáo viên dạy chuyên già dặn kinh nghiệm của tổ Ngữ văn. Đồng chí luôn truyền cảm hứng cho thế hệ đi sau, giàu nhiệt huyết, đủ tâm và tầm để góp phần nâng cao vị thế của tổ chuyên môn và nhà trường đi xa hơn.




NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm chụp ảnh lưu niệm cùng tổ Ngữ văn

 
Đặc biệt từ khi đảm nhiệm cương vị Phó hiệu trưởng (năm 2009 đến nay), NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm đã không ngừng làm việc, cống hiến để góp phần xây dựng ngôi trường Lê Hồng Phong ngày một trí tuệ - văn minh - hiện đại - tiên phong. Những đóng góp của đồng chí đã ghi dấu ấn đặc biệt như trong lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường ở giai đoạn từ 2009 đến nay: tổ chức và đưa Báo tuổi Mây hoạt động sôi nổi trở lại sau một thời gian gián đoạn; tham gia thiết kế mô hình website nhà trường, xây dựng cơ chế hoạt động, chỉ đạo việc tìm kiếm các tin bài đăng web từ những ngày đầu tiên; xây dựng ý tưởng, chỉ đạo sản xuất cuốn Kỷ yếu Miền kí ức dành cho học sinh khối 12 hàng năm; chỉ đạo tu sửa, chỉnh trang lại Phòng truyền thống nhà trường, xây dựng chương trình hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh khối 10 hàng năm; chỉ đạo xây dựng quy định, quy chế, hình thức hoạt động của khu nội trú từ năm 2009 - khi chuyển sang khu nội trú mới tới nay; chỉ đạo và hoàn thiện thể chế, quy định hoạt động của Ban Cơ sở Vật chất, Ban Hồ sơ lưu trữ, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (trước kia là Ban Nữ công),…


NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm gắn bó với các thế hệ học sinh nội trú

 
Với những cống hiến thầm lặng, tận tuỵ và nhiệt huyết của NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm đối với mái trường Lê Hồng Phong và nền giáo dục tỉnh Nam Định, Đảng, Nhà nước và các cấp lãnh đạo đã tặng đồng chí nhiều phần thưởng cao quý: Năm 2014: Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; Năm 2000 và năm 2020: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; Năm 2010: UBND tỉnh Nam Định tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Ngoài ra, NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm còn được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và Danh hiệu thi đua của các cấp lãnh đạo.

Trong đời sống, đồng chí luôn được bạn bè đồng nghiệp, học trò quý mến, kính trọng và ngưỡng mộ. Đồng chí đã dìu dắt, bồi dưỡng nhiều thế hệ giáo viên trẻ trưởng thành vượt bậc, cũng là nơi sẻ chia tâm tình của bạn bè đồng nghiệp,… Đời sống và sự nghiệp của NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm đã là tấm gương khích lệ các thế hệ giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao, ghi danh vào bảng vàng thành tích của ngôi trường trăm năm tuổi.

NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm - Phó Hiệu trưởng đã xúc động bày tỏ tình cảm và lời cảm ơn chân thành tới toàn hội đồng sư phạm nhà trường: “Cảm ơn các thầy cô, các anh chị, các bạn, các em đã chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống, hợp tác trong công việc, ghi nhận những đóng góp và chấp nhận cả những cá tính của nhau(…)
Ba mươi năm năm một chặng đường
Mỗi góc sân trường - một góc thương
Phấn trắng bảng đen tôi gửi lại
Nghĩa trò tình bạn mãi vấn vương”.
 


NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm phát biểu chia tay hội đồng sư phạm nhà trường


NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu


NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Công đoàn


NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm chụp ảnh lưu niệm cùng các tổ trưởng chuyên môn

 
Với tình cảm lưu luyến, yêu thương, trân quý, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng đã ghi nhận và tri ân những đóng góp của NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm trong sự nghiệp xây dựng và phát triển trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Tài năng, tâm huyết và tầm vóc của NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm lan toả đến tất cả các thế hệ giáo viên, thắp sáng những ngọn đèn của trí tuệ, tài năng, tâm huyết Lê Hồng Phong hôm nay. Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường chúc NGƯT. Phạm Thị Thanh Tâm sức khoẻ, an yên, hạnh phúc./.