Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chiến thắng đại dịch Covid-19: Triển khai các hoạt động dạy học trực tuyến

Chiến thắng đại dịch Covid-19: Triển khai các hoạt động dạy học trực tuyến

19/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thực hiện công văn chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định và Sở GD&ĐT, các học sinh của nhà trường nghỉ học để phòng, chống dịch. Dạy học trực tuyến là giải pháp hiệu quả để hướng dẫn học sinh tự học hiệu quả, kết nối giữa các em với nhà trường

Thay bằng việc giáo viên trực tiếp lên lớp, không khí dạy và học của giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được hâm nóng bởi các hình thức trao đổi phong phú: Email, zalo, facebook là các kênh được tận dụng thường xuyên để GV gửi bài tập đến các học sinh. Youtube và các tính năng tương tác của mạng xã hội được khai thác triệt để GV gửi bài giảng, giải đáp các thắc mắc, chữa bài tập cho HS. Để tăng cường hiệu quả dạy học trực tuyến, các tổ chuyên môn trong nhà trường cũng đã triển khai tập huấn tăng cường cho đội ngũ giáo viên cốt cán về công nghệ thông tin của tổ mình với sự hỗ trợ của chuyên gia kĩ thuật từ VNPT. Tham gia các chương trình học trực tuyến này, học sinh dễ dàng học mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần thiết bị có kết nối mạng; các em cũng nhận  được đánh giá của GV ngay dưới bài làm. Bằng các phần mềm có trong hệ thống, các thầy cô quản lí lớp học của mình một cách dễ dàng (việc cho phép HS ra, vào lớp, giới hạn thời gian làm bài…).
Linh hoạt, chủ động trong việc đổi mới phương pháp dạy – học, các thầy cô và các em sẵn sàng ứng phó với đại dịch Covid-19!