Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chúc mừng những người cầm quân của kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024

Chúc mừng những người cầm quân của kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024

02/02/2024

Theo kết quả Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 được Bộ GD&ĐT công bố, tỉnh Nam Định, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong giành được 84 giải/ 95 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 88,42% và xếp thứ 4 toàn quốc; trong đó có 8 giải Nhất, 29 giải Nhì, 23 giải Ba, 24 giải Khuyến khích; tổng số tăng 11 giải so với năm học 2022-2023. Trong đó, có 06 học sinh thuộc các đội tuyển Toán, Lí, Hoá được tham dự kì thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Khu vực và Quốc tế năm 2024.

Đặc biệt, môn Toán ghi danh với 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 02 giải Ba và 01 giải Khuyến khích; môn Vật lí xác lập lại vị trí đỉnh cao với 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 01 giải Ba và 04 giải Khuyến khích; môn Tiếng Anh bứt phá với 01 giải Nhất, 07 giải Nhì và 02 giải Ba; môn Tiếng Pháp đột phá với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Lần đầu tiên đội tuyển môn Tiếng Pháp của tỉnh Nam Định có học sinh khối 10 dự thi và đạt giải Nhì – em Đinh Nhật Trường Anh, lớp 10 chuyên Pháp. Đây là những con số đáng tự hào, ghi nhận những thành tựu trong công tác tập huấn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

Có được thành tích rực rỡ của mùa tập huấn học sinh giỏi quốc gia năm nay là do sự quan tâm của Đảng bộ, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo của lãnh đạo nhà trường, các tổ trưởng chuyên môn. Và, đặc biệt là sự nỗ lực của các thầy cô trực tiếp lãnh đội và tham gia tập huấn đội tuyển. Đó là đội ngũ “tinh hoa” của nhà trường được chọn lọc từ các tổ chuyên môn để là người vạch đường chỉ lối, dẫn dắt các em trên hành trình chinh phục đỉnh cao vinh quang. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, các thầy cô đã hoạch định chiến lược, xây dựng phương án tập huấn trong từng giai đoạn. Như người cầm quân tài ba trước những trận đấu lớn, các thầy cô nắm bắt từng đối tượng học sinh, có chiến lược, chiến thuật học tập cho các em. Các thầy cô lãnh đội đã nỗ lực hết mình, trao gửi những yêu thương, tri thức trong từng bài giảng, cùng đồng hành với các em trong suốt thời gian tập huấn. Như những người cha người mẹ, các thầy cô chăm sóc từng chút tùng chút sức khỏe, bữa ăn, giấc ngủ cho các em, đặc biệt là các em ở nội trú của nhà trường.

Ghi nhận và chúc mừng thành tích của những người cầm quân tài ba trong mùa tập huấn đội tuyển năm học 2023-2024, ngày 29 tháng 01 năm 2024, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã vinh danh các thầy cô là lãnh đội các đội tuyển Học sinh giỏi quốc gia.


Lãnh đạo nhà trường chúc mừng các thầy cô Lãnh đội HSGQG năm học 2023-2024

Không gì đo đếm được những hi sinh, tài năng và tâm huyết, tinh thần và ý chí quyết chiến, quyết thắng của các thầy cô trong chặng đường đã đi qua. Những bông hoa tươi thắm, những lời chúc là món quà ý nghĩa nhất, xứng đáng với những hi sinh lớn lao của thầy cô.

Một lần nữa, nhà trường chúc mừng thành tích rực rỡ của mùa thi HSGQG, chúc mừng các thầy cô và các em học sinh đã có một hành trình nhiều kỉ niệm, vinh quang và tự hào.