Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chương trình “Think befor you share” (Suy nghĩ trước khi chia sẻ)

Chương trình “Think befor you share” (Suy nghĩ trước khi chia sẻ)

28/11/2018

Trong chương trình sinh hoạt sáng thứ hai đầu tuần vừa qua, Trung tâm giáo dục và phát triển đã có buổi chia sẻ đầy ý nghĩa với các bạn học sinh trường Lê về việc sử dụng mạng xã hội mang tên “Think befor you share”

Theo nghiên cứu của We Are Social Media (1/2017), nước ta có hơn 46 triệu người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, đứng thứ 22 toàn cầu về số lượng người sử dụng mạng xã hội. Trong đó, Facebook mới xuất hiện tại Việt Nam năm 2009, nhanh chóng trở thành mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đã hình thành những hành vi và biểu hiện tâm lý mới ở con người như thay đổi cách thức giao tiếp trong cộng đồng hay cách thức thể hiện cá tính bản thân. Một nữ sinh từng viết trong bài văn: “Mạng xã hội không thể là ông chủ của bạn, chính bạn phải là người điều khiển mạng xã hội”. Nhiều bạn trẻ dùng mạng xã hội để giết thời gian, khiến con người rơi vào tình trạng sống ảo và thiếu đi những kỹ năng mềm. Họ trở nên rụt rè, thiếu tự tin, đặc biệt là không có trải nghiệm và kỹ năng thực tế. Có thể nói, mạng xã hội không tốt cũng chẳng xấu, quan trọng là cách mà ta sử dụng nó.

Bằng cách nói trẻ trung, gần gũi với những hoạt cảnh và trò chơi vô cùng thú vị chương trình đã mang đến những kiến thức thật sự bổ ích cho các bạn học sinh. Phần đầu của chương trình đã nói đến những lợi ích, những tích cực mà mạng xã hội đem đến cho con người. Thời đại công nghệ 4.0 con người cần biết sử dụng mạng xã hội như một công cụ hữu ích để phục vụ cuộc sống. Đó có thể là nơi bắt đầu công việc kinh doanh online, là nơi để giải trí, để chia sẻ cảm xúc và hơn thế nữa là nơi chúng ta có thể học tập, trau dồi kiến thức.... Phần tiếp theo chương trình đưa ra các tình huống thực tế có thể xảy đến khi chúng ta sử dụng mạng xã hội. Các bạn học sinh trường Lê rất hào hứng tham gia giải quyết tình huống. Bằng cách nói khéo léo hóm hỉnh, chương trình đã gửi đến các bạn một thông điệp: Phải biết cách cài đặt quyền riêng tư của mình trên mạng xã hội và học cách suy nghĩ thật kĩ mỗi khi chia sẻ. Bởi mỗi chia sẻ của bạn có thể có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn đến mức bạn không thể ngờ tới. Chương trình khép lại với hình ảnh toàn bộ học sinh trong trường cùng hành động và hô to thông điệp “hãy suy nghĩ trước khi bạn chia sẻ”. 

 Hi vọng sau chương trình các bạn học sinh trường Lê sẽ có thêm những kiến thức và kĩ năng ứng xử cần thiết khi sử dụng mạng xã hội.

Dưới đây là một vài hình ảnh được chúng tôi ghi lại từ chương trình

 

Toàn cảnh chương trình

 

Những bước nhảy tự tin của các bạn học sinh tham gia thử thách trên sân khấu

 
 
 
 

 Phần thuyết trình hấp dẫn và ấn tượng của các thành viên đến từ trung tâm giáo dục
 
 
 

Học sinh toàn trường cùng hô to thông điệp “Suy nghĩ trước khi chia sẻ”