Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chương trình chào Xuân Tân Sửu 2021 (trực tuyến) và ngày làm việc đầu tiên của thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

Chương trình chào Xuân Tân Sửu 2021 (trực tuyến) và ngày làm việc đầu tiên của thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

17/02/2021

Sáng ngày 17/02/2021 (ngày 6 Tết Tân Sửu), cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 1600 học sinh đã bắt đầu ngày dạy và học của năm mới Tân Sửu 2021.

 
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, thực hiện công văn số 53/UBND Tỉnh với những quy định nghiêm ngặt về việc phòng và chống dịch, chương trình chào Xuân Tân Sửu 2021 đã không thể diễn ra dưới sân trường. Đúng 07h00 sáng, video Chào Xuân trực tuyến của nhà trường xuất hiện trên kênh youtube THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định và được chia sẻ đồng loạt. Tại 48 lớp học, các thầy cô giáo và các em học sinh đã cùng theo dõi chương trình. 

Mở đầu chương trình Chào xuân (trực tuyến), Tiến sĩ Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tới các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên; các thế hệ học sinh; các bậc phụ huynh của nhà trường lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng!
 
Bản tin Chào Xuân đã phối kết hợp với CLB Truyền thông, CLB Sự kiện của Đoàn trường để tổng hợp, dàn dựng một chương trình “Tết kết nối” đặc sắc và giàu ý nghĩa. Nhưng clip ngắn về các hoạt động hào hứng của học sinh tại gia đình trong dịp nghỉ Tết đã được quay, ghi lại, thể hiện sự gắn bó, kết nối giữa truyền thống và hiện đại, giữa các thành viên trong gia đình, đồng thời cho thấy bản sắc phong tục của Tết tại các miền quê trong tỉnh. Bản tin cũng truyền gửi những lời chúc tốt đẹp, vui nhộn, dí dỏm nhất của các bạn học sinh dành tặng các thầy cô, người thân và bạn bè của mình. 
 
Sau 45 phút Chào xuân bằng hình thức trực tuyến, các thầy cô chủ nhiệm hướng dẫn học sinh thực hiện các quy định về phòng chống dịch, tổng vệ sinh lớp học và bước vào tiết học tiếp theo của ngày đầu tiên năm mới Tân Sửu. 10h 45 phút, các tổ chuyên môn của nhà trường đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân và triển khai các công việc chuyên môn cần thiết. Các thầy cô đều thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid và tuyên truyền tới học sinh tại các lớp học. 

Trong bối cảnh đại dịch Covid với những diễn biến phức tạp, chương trình Chào Xuân trực tuyến do nhà trường tổ chức là một hoạt động cần thiết và giàu ý nghĩa, cho thấy thầy trò nhà trường luôn nỗ lực vượt lên giới hạn của chính mình và những thử thách để góp phần khẳng định vị trí tiên phong của ngôi trường trăm năm tuổi. Một ngày làm việc mới đã bắt đầu, thầy và trò đã sẵn sàng cho một hành trình tiếp theo và những hi vọng tốt đẹp trong một mùa xuân mới.