Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chương trình "Trao đổi, thảo luận về chương trình GDPT 2018 và công tác bồi dưỡng HSG"

Chương trình "Trao đổi, thảo luận về chương trình GDPT 2018 và công tác bồi dưỡng HSG"

10/04/2021

Vừa qua, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Trao đổi, thảo luận về chương trình GDPT năm 2018 và công tác bồi dưỡng HSG”

Chúng ta đã bước sang thập niên thứ ba của thế kỉ XXI và cảm nhận những thay đổi sâu sắc về mọi mặt trong đời sống  xã hội. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế tri thức, những thay đổi về môi trường, về  nhận thức, giá trị đặt ra những thách thức lớn đòi hỏi giáo dục phải đổi mới  để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trang bị cho các thế hệ học sinh nền tảng văn hoá vững chắc và năng lực thích ứng với những đổi thay. 

Thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội và quyết định của Thủ tướng CP, năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông mới được ban hành và  được các Hội đồng Quốc gia Thẩm định chương trình giáo dục phổ thông xem xét, đánh giá và thông qua.  Chương trình và SGK mới đã được đưa vào giảng dạy trong các nhà trường phổ thông từ năm học 2020-2021 (đối với lớp 1) và được tiếp tục thực hiện theo lộ trình trong những năm học tiếp theo. Nhằm giúp giáo viên và học sinh tiếp cận và thực hiện chương trình GDPT mới một cách chủ động, hiệu quả đồng thời biết dựa trên CTGDPT mới để  xây dựng chương trình liên thông và có định hướng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vừa qua, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình “Trao đổi, thảo luận về chương trình GDPT năm 2018 và công tác bồi dưỡng HSG”.


Tiến
Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc


GS.TS. Lê Anh Vinh chia sẻ tại hội thảo


Ông Bùi Văn Khiết - Trưởng phòng GDTrH, Sở GD&ĐT Nam Định trao đổi ý kiến

Tại buổi hội thảo, GS.TS Lê Anh Vinh-Phó Viện trưởng Viện KHGDVN đã trao đổi về những đổi mới cơ bản trong CTGDPT 2018 và một số vấn đề về công tác bồi dưỡng HSG, về việc phát hiện sớm và bồi dưỡng học sinh giỏi. Đặc biệt, trong phần trao đổi chuyên sâu, giáo sư Lê Anh Vinh và PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Vân đã lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ những băn khoăn của giáo viên cấp THCS, THPT trong việc thực hiện chương trình GDPT mới. Với nhiệm vụ là đơn vị nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục phổ thông ở các cấp học, đoàn công tác của Viện KHGD Việt Nam đã giúp giáo viên có định hướng phù hợp để xây dựng chương trình liên thông nhằm phối hợp tìm kiếm và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu ở cấp THCS.


GS.TS Lê Anh Vinh tại buổi làm việc cùng giáo viên môn Toán


PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Vân trao đổi thảo luận cùng giáo viên môn Ngữ văn
Cùng với thành công của Hội thảo “Phối hợp phát hiện và bồi dưỡng HSG cấp THCS”, Chương trình “Trao đổi, thảo luận về chương trình GDPT 2018 và công tác bồi dưỡng HSG” lần này là tiền đề quan trọng để xây dựng chương trình liên thông phù hợp hơn với thực tiễn giảng dạy của các nhà trường, nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi của tỉnh Nam Định.