Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Công đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Những nỗ lực và thành tựu

Công đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Những nỗ lực và thành tựu

14/09/2021

Trong quá trình xây dựng và phát triển, với bề dày truyền thống của ngôi trường hơn trăm năm tuổi, tổ chức Công đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã ngày càng vững mạnh về mọi mặt, luôn dẫn đầu khối công đoàn trường THPT trong suốt những năm qua. Công đoàn nhà trường đã nhiều lần được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Nam Định.

Là một tổ chức Công đoàn với 157 thành viên,  mọi thành quả đạt được trước hết nhờ sự chung tay đóng góp của từng công đoàn viên, nhưng qua trọng hơn cả đó còn là sự gánh vác của một ban chấp hành thực sự có năng lực đoàn kết và trách nhiệm. Các kế hoạch của Công đoàn đề ra luôn được sự nhất trí đồng tình của cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu nhà trường. Cán bộ Công đoàn đã tăng cường giáo dục, động viên đoàn viên luôn tích cực ủng hộ, đi đầu trong việc thực hiện đường lối chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước, triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua.
 

Về công tác tuyên truyền, vận động

Trong năm học vừa qua tổ chức Công đoàn nhà trường đã triển khai 3 buổi tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hình thức tổ chức tập trung toàn Hội đồng sư phạm.
Nhà trường cũng đã cử 5 CBQLGD và nhà giáo đi học nâng cao chuyên môn, 2 nhà giáo đi học nâng cao trình độ chính trị.
Về công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, trường học, Công đoàn nhà trường đã thành lập được Câu lạc bộ VHTT (Câu lạc bộ Bóng đá, Cầu lông) với 25 công đoàn viên thường xuyên tích cực tham gia. .
Trong việc tuyên truyền thực hiện các Chỉ  thị, Thông báo của trung ương, Tỉnh, Ngành và của Nhà trường về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tính đến tháng 9/2021 không có CBGV, CNV và học sinh nào trong trường mắc dịch Covid-19, Công đoàn nhà trường đã tuyên truyền và ủng hộ tích cực quỹ phòng, chống đại dịch, 50% CBGV, CNV được tiêm ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19.

Về công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBNGNLĐ

Công đoàn trường đã tham gia và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị người lao động;
Phối hợp với chính quyền tham gia xây dựng quy chế dân chủ, chi tiêu nội bộ tăng thu nhập thực hiện tốt các chế độ chính sách của ngành, quy tắc ứng xử cơ quan, xây dựng quy trình thanh toán.
Thực hiện nâng bậc lương nâng mức thưởng thâm niên đúng hạn cho từng cán bộ giáo viên, đặc biệt là xét nâng lương sớm cho giáo viên có thành tích xuất sắc.
Tham mưu cùng ban giám hiệu xây dựng định mức thưởng động viên thi đua đối với giáo viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% cán bộ giáo viên trong trường.
Thông qua hội nghị công chức đầu năm điều chỉnh các định mức sát thực và những quy ước của công đoàn hoạt động cho cả năm nhất là hoạt động dạy học.
Thường xuyên chăm lo cải thiện điều kiện làm việc; đảm bảo trang thiết bị phù hợp và đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục học sinh. Quan tâm đến việc bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh và an toàn thực phẩm trong nhà trường, xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp- An toàn.
Rà soát các điều kiện về CSVC, nhà trường tiếp tục bổ sung các thiết bị hiện đại để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ CBNGNLĐ

Về phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”:  các nhà giáo đều đã đăng ký đổi mới theo phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, 16 nhóm nhà giáo đăng kí tham gia “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” theo hướng liên môn, tích hợp, 116 nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động viết sáng kiến kinh nghiệm. Kết quả năm 2020, có 5/49 sáng kiến đạt giải cấp ngành, tỷ lệ 10,2% của toàn ngành, 40 nhà giáo tham gia viết chuyên đề hội thảo các trường chuyên.
 Nhà trường tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, kết quả có 12 thầy cô ở các bộ môn: Toán, Ngữ văn, Hoá học, Thể dục, Tiếng Nga, Lịch sử, Sinh học đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Năm học 2020-2021, Sở Giáo dục tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhà trường cử 05 giáo viên- công đoàn viên  tham gia ở các bộ môn Toán, Ngữ văn, Hoá học, Sinh học và Thể dục tham gia. Kết quả: cả 05 thầy cô tham gia đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và nhà trường nhận cờ đơn vị đạt Nhất toàn đoàn của Sở GDĐT.
Trong hoạt động chuyên môn, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới việc tổ chức hoạt động trải nghiệm. Dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Song, nhờ đó, công đoàn viên giáo viên và học sinh biết khai thác nhiều phần mềm và ứng dụng dạy học trực tuyến. Nhà trường đã tổ chức cho học sinh học online, các công đoàn viên, giáo viên ở các tổ chuyên môn đã thiết kế các video bài giảng  ấn tượng, hiệu quả để hỗ trợ các em học sinh lớp 12 trong kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 (Cô Đỗ Thị Hương Giang, cô Vũ Thanh Huyền môn Ngữ văn; thầy Nguyễn Trung Sỹ, Phạm Bắc Phú môn Toán; cô Trần Thị Hồng, thầy Vũ Đức Ánh  môn Anh, cô Mai Thị Thị Tuyết Hạnh, cô Hà Diệu Hương môn Địa; thầy Nguyễn Văn Huyên, thầy Mai Xuân Dũng môn Lý: thầy Vũ Văn Hợp, cô Nguyễn Thị Thái môn Hóa; cô Trần Thị Thanh Xuân, cô Lưu Thị Yến môn Sinh; thầy Trần Đình Huy, cô Trần Thị Hằng môn Lịch sử;  thầy Trần Công Hưng, cô Trần Thị Thanh Tâm môn GDCD)…

Trên cơ sở thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới công tác quản lí giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục”, những năm gần đây trường luôn có hơn 80% số học sinh đạt giải quốc gia trên tổng số học sinh tham dự, trong đó nhiều em được tiếp tục chọn tham gia các cuộc thi Olimpic khu vực, quốc tế và gặt hái được nhiều thành công lớn. Điểm thi bình quân theo khối thi THPTQG đạt mức cao nhất toàn quốc.

Với những kết quả đạt được trong năm học 2020-2021 công đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được đánh giá xếp loại: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tặng cờ, bằng khen, giấy khen của các cấp. Tập thể Công đoàn nhà trường đã vinh dự được nhận chứng nhận đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021, theo Quyết định số 465/QĐ-CDGD ngày 15 tháng 7 năm 2021. Và vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2020-2021”. Cùng với đó là nhiều các cá nhân công đoàn viên được nhận giấy khen, bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Tỉnh.


Thầy Trần Văn Huy-Chủ tịch Công đoàn nhà trường nhận cờ thi đua trong Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn ngành năm 2021.

Quả thật thành tựu không được gặt hái bằng sức mạnh mà bằng sự kiên trì. Những nỗ lực bền bỉ của tổ chức Công đoàn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trong suốt những năm qua đã tô đậm thêm bảng vàng thành tích của ngôi trường trăm tuổi. Chúng ta lại có quyền đợi chờ và hi vọng về tin vui phía trước từ một tổ chức Công đoàn vững mạnh, bởi  “Lòng nhiệt huyết như que diêm thắp lên ánh sáng của ngọn nến thành tựu”- William Arthur Ward.
-Ngô Diễm Hồng-