Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường CUỘC HỘI NGỘ VỚI CHÀNG TRAI ĐOẠT HUY CHƯƠNG BẠC OLYMPIC QUỐC TẾ MÔN HÓA HỌC 2019 TẠI SÂN BAY VÀ NIỀM TIN TỪ VIỆC THẮP LỬA ĐAM MÊ

CUỘC HỘI NGỘ VỚI CHÀNG TRAI ĐOẠT HUY CHƯƠNG BẠC OLYMPIC QUỐC TẾ MÔN HÓA HỌC 2019 TẠI SÂN BAY VÀ NIỀM TIN TỪ VIỆC THẮP LỬA ĐAM MÊ

31/07/2019

Chuyến bay đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 6h20 sáng 31/7/2019 đã đưa chàng trai của chúng tôi trở về từ kinh đô ánh sáng Paris trong niềm mong đợi hân hoan của gia đình, thầy cô và các bạn! Phạm Thanh Lâm – học sinh chuyên Hóa khóa 2016 – 2019 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã vinh danh lá cờ Tổ quốc Việt Nam trên đấu trường quốc tế môn Hóa học với màu bạc lấp lánh của tấm huy chương!

            

          Cùng với đoàn công tác của Bộ Giáo dục, đón đợi Thanh Lâm tại sân bay từ rạng sáng là gia đình, người thân, và đoàn các thầy cô và các em học sinh của trường chuyên Lê Hồng Phong. Đoàn của nhà trường có cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó trưởng phòng Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Đinh, thầy giáo Bùi Thái Học – Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cùng các thầy cô giáo, các em học sinh khối chuyên Hóa. Niềm hạnh phúc vỡ òa khi cái tên Phạm Thanh Lâm được xướng danh trên bục vinh quang tại Paris hoa lệ, lúc này đã trở thành những cái ôm ấm áp, những cái nắm tay tự hào, tin yêu.

Lớn lên từ miền quê huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định, từ niềm đam mê với môn Hóa học, Lâm đã được các thầy cô tổ Hóa học trường chuyên Lê Hồng Phong, trực tiếp là thầy giáo lãnh đội Vũ Văn Hợp phát hiện, bồi dưỡng. Huy chương đồng thi HSG khu vực Duyên hải & đồng bằng Bắc Bộ năm học 2017 - 2018, Huy chương bạc Kì thi Olympic các môn khoa học tự nhiên cấp tỉnh năm học 2017-2018, thành viên đội tuyển HSG Quốc gia năm học 2017 – 2018 là kết quả những lần tập dượt, học hỏi của Lâm trên hành trình chinh phục môn Hóa học. Để rồi giải Nhì HSG Quốc gia năm học 2018 – 2019 trở thành bước ngoặt đưa em đến với cơ hội tham gia đội tuyển HSG Quốc tế.

Bất cứ ai tiếp xúc với Lâm đều ấn tượng với cậu ở đam mê và quyết tâm thực hiện đam mê của mình. Tinh thần dám nghĩ, dám làm đó đã giúp Lâm có động lực mạnh mẽ để tự tin thử sức cùng hơn 300 thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Huy chương bạc trong kì thi Olympic quốc tế môn Hóa học là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ấy của cậu.

Thành công của Lâm là một mùa quả ngọt cho một hành trình ươm mầm tài năng của nhà trường, nhưng nó là sự khơi nguồn cho những đam mê đang nhen nhóm, là động lực cho những tài năng đang chờ mài giũa, mở ra những trang sử vàng lấp lánh của ngôi trường trăm năm tuổi.

 

 
Đoàn các thầy cô và học sinh tham dự kì thi Olympic Quốc tế môn Hóa học 2019 trở về

 

 
 Phạm Thanh Lâm và các thầy cô giáo, gia đình và người thân
 
 

Thanh Lâm và các bạn lớp 12 chuyên Hóa

 
 

Thanh Lâm và các học sinh trong đội tuyển Hóa năm học trước và năm nay

 
 

Thanh Lâm và thầy Hưng – GV đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian em tập huấn vòng 2

\

 
Thanh Lâm trao huy chương động viên cho HS đội tuyển khóa sau
 
 

Các bạn kí túc xá chúc mừng Thanh Lâm

 

 
Các thầy cô giáo chúc mừng Thanh Lâm

 

 
Thanh Lâm tự tin trước ống kính của phóng viên

 

 
Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô và các học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong