Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Đại hội Đảng bộ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khóa XVII nhiệm kỳ 2020–2025

Đại hội Đảng bộ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khóa XVII nhiệm kỳ 2020–2025

01/06/2020

Hòa trong không khí thi đua, phấn khởi của cả nước kỉ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc Khánh 2-9; khi toàn Đảng đang náo nức tổ chức Đại hội các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và sự chỉ đạo của Thành ủy Nam Định, chiều ngày 30 tháng 05 năm 2020, Đảng bộ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã trang trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thị Oanh - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nam Định; đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cùng các các đồng chí lãnh đạo của trung tâm chính trị thành phố, các đồng chí đại diện cho các phòng, ban của Thành ủy. Tham dự Đại hội còn có các đại biểu đại diện các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường cùng toàn thể Đảng viên của Đảng bộ.
 
Đ/c Phạm Thị Oanh - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nam Định đến dự và chỉ đạo Đại hội
 
Tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Huy - Ủy viên BCH Đảng bộ nhiệm kì 2015-2020, Bí thư chi bộ Hóa – Sinh – Ngoại ngữ - Thể mĩ đã thông qua Báo cáo Tổng kết tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường khóa XVI nhiệm kì 2015-2020 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025.  Báo cáo đã tổng kết, đánh giá về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể. Báo cáo đã nhấn mạnh: Đảng bộ và giáo viên trong nhà trường đã tập trung đoàn kết, thống nhất cao, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. Công tác dạy và học của  nhà trường giành được nhiều thành tích xuất sắc. Trong 5 năm, Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng mũi nhọn và giáo dục toàn diện cho học sinh. Trường là một trong những cơ sở giáo dục tiêu biểu nhất của Tỉnh và cả nước. Tỉ lệ học sinh thi đỗ Đại học và đạt giải cao trong các kì thi HSG Quốc gia, Quốc tế đứng trong tốp các trường dẫn đầu toàn quốc. Trong 5 năm qua, 04 giáo viên của nhà trường đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; 01 giáo viên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 04 giáo viên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 14 giáo viên được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”. Hàng trăm giáo viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giấy khen của Sở GD&ĐT. 100 % giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, có trên 90% báo cáo khoa học có chất. Nhà trường được Sở GD&ĐT đánh giá là một trong các trường THPT tiêu biểu về phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học; đi đầu trong thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ dạy học tiên tiến. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động dạy tốt, học tốt được triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả cao. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ nhà trường được công nhận là đơn vị hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiệm kì 2015-2020, Đảng bộ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tiếp tục phát huy truyền thống là đơn vị dẫn đầu toàn ngành GD&ĐT Nam Định. Đảng bộ đã thể hiện vai trò lãnh đạo, quản lí nhà trường trên tất cả các lĩnh vực... Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra các phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể để Đảng bộ phấn đấu hoàn thành trong nhiệm kì tớí. Tiếp đến, đồng chí Bùi Thái Học- Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020.
Các đồng chí Đảng viên về dự đại hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo đánh giá công tác thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kì 2015 - 2020 và có những đóng góp tham luận cho phương hướng, nhiệm vụ, đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025
 
Đoàn Chủ tịch và thư ký điều hành Đại hội
 
Tới dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Thị Oanh, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Nam Định đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020, ghi nhận những thành tích của tập thể Đảng bộ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ Thành phố, đồng thời đồng chí giao nhiệm vụ và mục tiêu phấn đấu cho Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã sáng suốt bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí là những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ quản lí, chuyên môn giỏi. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 3 đ/c (2 chính thức, 1 dự khuyết) đại diện cho đảng viên của Đảng bộ nhà trường đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố.
 
Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội
 
Đại hội đã biểu quyết nhất trí cao các nội dung trong dự thảo Nghị quyết Đại hội. Tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là trọng tâm, xây dựng, chỉnh đốn Đảng là then chốt, gắn với không ngừng nâng cao văn hóa – nền tảng tinh thần của xã hội. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên gắn với thực hiện tốt Chỉ thị  03 của Bộ Chính trị về tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Đảng viên trong Đảng bộ biểu quyết các chỉ tiêu nhiệm kì 2020-2025

Trong diễn văn bế mạc Đại hội, đồng chí Phạm Thị Huệ - Hiệu trường nhà trường đã thay mặt cho Đoàn chủ tịch Đại hội kêu gọi toàn thể các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thi đua vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, của Nhà trường, phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kì 2020 – 2025 đề ra, xây dựng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong thành lá cờ đầu trong khối các trường THPT chuyên của toàn quốc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
 
Đ/c Phạm Thị Huệ -  Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn bế mạc. 

Sau thời gian làm việc khẩn trương, khoa học, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm  cao, Đại hội Đảng bộ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhiệm kì 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Nội dung, chương trình của Đại hội đã đảm bảo được yêu cầu quy định tại Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
-Ban thông tin tuyên truyền-