Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Đề tài KHKT của học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Chinh phục cuộc thi quốc gia vươn xa hội thi quốc tế

Đề tài KHKT của học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Chinh phục cuộc thi quốc gia vươn xa hội thi quốc tế

03/04/2023

Khoa học sư phạm và đặc biệt là lí thuyết về giáo dục trước hết là khoa học có mục đích tiễn” - Anton Makarenko. Xác định được vai trò của thực tiễn “học đi đôi với hành”, tầm quan trọng của khoa học kĩ thuật, chính vì thế, không chỉ đợi đến chương trình Giáo dục 2018 mà trong nhiều năm trước đó, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tình Nam Định đã triển khai mô hình giáo dục STEM, hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho học sinh là một hướng đi, một phương pháp, một đích đến quan trọng của nhà trường. Với định hướng này, nhiều thầy cô của nhà trường đã truyền cảm hứng, truyền lửa cho các em học sinh tập làm nghiên cứu khoa học qua hội thảo khối chuyên, qua việc thực hành thí nghiệm, trải nghiệm vận dụng sáng tạo vào trong thực tế. Trong mỗi hoạt động học tập đó, thầy cô đã phát hiện, đánh thức trong các em niềm vui của hoạt động nghiên cứu khoa học, định hướng đến các vấn đề của cuộc sống, kết nối kiến thức học được ở trường phổ thông với thực tế sinh động của thế giới tự nhiên và xã hội, rèn luyện kỹ năng vận dụng, tổng hợp kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn, hình thành năng lực tự học, ý thức trách trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và góp phần khai phóng người học định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Trong suốt 11 năm triển khai cuộc thi, các dự án nghiên cứu tham gia thi khoa học kỹ thuật tập trung vào các lĩnh vực do Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo dục Nam Định, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tham gia bền bỉ và trách nhiệm. Năm 2023, trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học, diễn ra tại Quảng Ninh trong những ngày 22-24/3/2023, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham gia với đề tài của 2 học sinh Vũ Đức Mạnh (lớp 12 chuyên Sinh) và Nguyễn Trọng Phúc (lớp 12 chuyên Sinh) do Tiến sĩ Trần Thị Thanh Xuân, Tổ trưởng tổ Sinh - Kĩ thuật của nhà trường hướng dẫn. Như một thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực đam mê không ngừng của trò, sự tận tâm trách nhiệm của thầy cô, lối đi đúng hướng của trường, của Sở, đề tài dự thi của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc vượt qua 143 dự án thuộc 17 lĩnh vực của 70 đơn vị (bao gồm 59 sở GDĐT, 11 trường phổ thông trực thuộc Bộ GDĐT, thuộc các trường đại học và thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) tham dự cuộc thi năm 2023, để giành giải Nhất của cuộc thi và cũng là một trong những sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn tham dự Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế năm 2023 (ISEF 2023) tại Hoa Kỳ.

 

Với niềm vui và vinh dự lớn lao này, thời cơ, tầm vóc mới đang mở ra cho thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Trước một vận hội mới, xin được chúc đề tài của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, các em học sinh đội thi khoa học kĩ thuật của Việt Nam sẽ ghi dấu ấn rực rỡ nhất trên đấu trường ISEF 2023, viết tiếp thành tích huy hoàng, góp phần làm rạng danh hơn nữa vẻ đẹp của con Lạc cháu Hồng trên trường quốc tế.