Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Gặp gỡ cô gái “vàng” đất học Thành Nam - Chủ nhân của tấm Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế 2020 (IchO – 52nd)

Gặp gỡ cô gái “vàng” đất học Thành Nam - Chủ nhân của tấm Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế 2020 (IchO – 52nd)

01/08/2020

Sáng ngày 01/8/2020, nhà trường long trọng tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng thành tích xuất sắc của em Đàm Thị Minh Trang, chủ nhân của tấm Huy chương vàng Olympic quốc tế môn Hóa học năm 2020.

Đây là Huy chương Vàng đầu tiên của học sinh Nam Định dự thi các kỳ Olympic Hoá học quốc tế (trong hai năm 2018 và 2019, Nam Định đều có 01 thí sinh tham dự và đoạt Huy chương Bạc), Huy chương Vàng của đất học Thành Nam sau 4 năm mong đợi (sau 02 Huy chương Vàng Olympic quốc tế Vật lý năm 2015, 2016 của em Đinh Thị Hương Thảo).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tiến sĩ Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào to lớn trước thành tích em đã đạt được. Cô nhấn mạnh tấm Huy chương vàng hôm nay chưa phải đích đến cuối cùng mà là một khởi đầu tuyệt vời cho những chặng đường sắp tới của em. Đồng thời cũng thể hiện mong muốn các thế hệ học sinh khóa sau sẽ tiếp tục cố gắng theo đuổi niềm đam mê để vươn tới những đỉnh cao mới, làm dày thêm truyền thống vẻ vang của ngôi trường trăm tuổi.

 
Minh Trang nhận hoa chúc mừng từ Hiệu trưởng nhà trường

Minh Trang cùng các thầy cô Ban giám hiệu nhà trường


Thầy Vũ Văn Hợp nhận hoa chúc mừng từ Hiệu trưởng nhà trường
 
Với những thành tích đạt được, Minh Trang bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc nhất gửi tới các thầy các cô, những người đã trực tiếp giảng dạy, dẫn dắt em trên con đường tìm kiếm tri thức. Với bản thân em, ngôi trường Lê Hồng Phong đã trở thành ngôi nhà thân thương nơi em nhận được sự quan tâm, đồng hành của thầy cô, bè bạn. Cùng những nỗ lực không ngừng của bản thân đã giúp em biến ước mơ thành hành động, khát vọng thành động lực để gặt hái những mùa quả ngọt. Minh Trang cũng gửi lời động viên, khích lệ chân thành đến các em học sinh khóa dưới: “Lê Hồng Phong đã cho chị niềm tin, thầy cô đã giúp chị vượt qua giới hạn của bản thân. Chị đã làm được và chị tin các em cũng sẽ làm được”.


Minh Trang cùng các thầy cô giáo tổ Hóa


Minh Trang cùng thầy giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh lớp 12 Hóa

 
Tấm huy chương vàng Olympic Quốc tế môn Hóa học của cô gái nhỏ nhắn Đàm Thị Minh Trang là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực say mê không mệt mỏi của bản thân em, của thầy trò nhà trường. Đó là món quà tri ân vô cùng ý nghĩa với nhà trường và càng ý nghĩa hơn nhân sự kiện 100 năm thành lập trường, 60 năm trường mang tên tổng bí thư Lê Hồng Phong.
-Bùi Duyên-