Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Gặp mặt, chúc mừng học sinh Trần Nhật Minh giành Huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế năm 2020

Gặp mặt, chúc mừng học sinh Trần Nhật Minh giành Huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế năm 2020

06/10/2020

Sáng 5-10, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Nam Ðịnh) tổ chức gặp mặt chúc mừng em Trần Nhật Minh, Huy chương Ðồng Olympic Toán học quốc tế năm 2020.

Tiếp nối Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế của em Ðàm Thị Minh Trang lớp 12 Hóa K98, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lại vui mừng đón nhận tấm Huy chương Ðồng Olympic Toán học quốc tế năm 2020 của em Trần Nhật Minh, lớp 12 Toán 1 K98. Ðó là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của Trần Nhật Minh: đoạt giải Ba học sinh giỏi quốc gia Toán học năm học 2018-2019 (lớp 11); đoạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020, lọt vào vòng 2 của kỳ thi vào đội dự tuyển thi Olympic Toán Quốc tế năm 2020. Theo kế hoạch, kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 61 năm 2020 được tổ chức tại Nga, nhưng do dịch bệnh COVID-19 nên kỳ thi được tổ chức trực tuyến tại các nước thành viên; được kiểm soát chặt chẽ bởi Ðại sứ quán Nga tại mỗi quốc gia tham dự. Sau 2 tháng tập huấn tập trung Ðội tuyển Việt Nam đã được các thầy giáo, cô giáo trang bị đầy đủ những kiến thức và kinh nghiệm thi cử; được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với những cựu thành viên đội tuyển Toán học quốc tế các năm trước. Kết quả toàn đội đã giành chiến thắng giòn giã; trong đó Trần Nhật Minh đã nỗ lực vượt qua hơn 600 đối thủ xuất sắc đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới giành Huy chương Ðồng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, em Trần Nhật Minh đã bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, động viên, khích lệ của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban giám đốc Sở GD và ÐT, các thầy giáo, cô giáo, các bạn học sinh trong Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đặc biệt là các thầy, cô giáo trong tổ Toán luôn động viên, quan tâm, khích lệ và dạy dỗ để em có được thành tích cao trong học tập.

Tại buổi gặp mặt, NGƯT Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD và ÐT đã biểu dương, chúc mừng và trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho em Trần Nhật Minh./.

 
- Theo Báo Nam Định -