Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Gặp mặt và chia tay TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chuyển công tác đến đơn vị mới

Gặp mặt và chia tay TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chuyển công tác đến đơn vị mới

23/05/2023

Ngày 17 tháng 05 năm 2023, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật, chia tay TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chuyển công tác đến đơn vị mới.

Từ ngày 01/5/2023, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã chuyển công tác tới Ban tổ chức Tỉnh ủy theo Quyết định số 775/QĐ-UBND ngày 21/4/2023 của UBND tỉnh Nam Định. Sau thời gian gắn bó với mái trường Lê Hồng Phong với tư cách là giáo viên, là cán bộ quản lý, TS. Phạm Thị Huệ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển không ngừng của mái trường có bề dày thành tích Học giỏi – Dạy giỏi trên mảnh đất địa linh nhân kiệt này.


Lãnh đạo nhà trường, BCH Đảng ủy tặng hoa chia tay TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng.

 
Là học sinh chuyên Văn của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, sau khi tốt nghiệp Cử nhân loại Giỏi, TS. Phạm Thị Huệ đã trở về mảnh đất Thành Nam để gắn bó với sự nghiệp trồng người, gieo hạt mầm tri thức cho lớp lớp thế hệ học trò. Tinh tế, sâu sắc, thông minh là dấu ấn khó quên trong lòng học trò mỗi khóa khi nhớ về cô giáo dạy văn duyên dáng. “Dẫu lìa ngõ ý còn vương tơ lòng”, sau thời gian công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo, TS. Phạm Thị Huệ trở về trường với cương vị Hiệu trưởng, bao ý tưởng được hoạch định, bao kế hoạch được triển khai và những tháng ngày làm việc không mệt mỏi để góp sức mình tôn thắm cho mái trường hơn trăm năm tuổi đời.

Vượt lên “cơn sóng thần” COVID-19, cùng với ban lãnh đạo, đội ngũ giáo viên nhân viên, TS. Phạm Thị Huệ đã phối kết hợp để chỉ đạo triển khai các kế hoạch, các giải pháp phát triển nhà trường.
Luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên kế cận trong các vị trí công việc, TS. Phạm Thị Huệ đã chỉ đạo triển khai sâu rộng các phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, các hội thi, hội giảng về chuyên môn, nghiệp vụ, … để giáo viên có cơ hội tự học, học tập đồng nghiệp, tham gia đào tạo bồi dưỡng để đáp ứng yêu cầu về năng lực trong triển khai chương trình GDPT 2018 và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế. Nhà trường đã triển khai thành công nhiệm vụ khoa học công nghệ của UBND tỉnh giao, đạt loại Xuất sắc; Các hội thi, hội giảng về chuyên môn, về công tác giáo viên chủ nhiệm được tổ chức hàng năm là cơ hội để giáo viên thể hiện kết quả tự học, tự nghiên cứu của bản thân. Hiện tại, nhà trường có 02 giáo viên đang tham gia nghiên cứu sinh. Đây là nguồn bổ sung đội ngũ giáo viên chất lượng cao cho nhà trường, đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Các giải pháp trong công tác dạy học, ôn tập TN THPT, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế được đẩy mạnh, nhằm khuyến khích nhu cầu học và khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức của học trò. Trong 04 năm học gần đây, nhà trường đã ghi dấu ấn với thành tích: 01 học sinh đạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Quốc tế môn Hóa học 2020; 01 học sinh đạt Huy chương Đồng kỳ thi Olympic Quốc tế mônToán năm 2020; 01 học sinh tham gia đội tuyển HS Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Quốc tế Hóa học ở Azbier…; 01 thủ khoa cấp tỉnh kỳ thi TN THPT năm 2022, nhiều năm liền, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong dẫn đầu toàn tỉnh về kết quả kì thi TN THPT; 03 lần nhà trường có học sinh là Đại sứ của Việt Nam tham gia Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới năm 2021, năm 2022 và 2023; 01 dự án khoa học kĩ thuật tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế năm 2023, …

Đặc biệt, hướng tới tầm nhìn của ngôi trường trăm tuổi, đào tạo học sinh là công dân toàn cầu, hội nhập quốc tế, TS. Phạm Thị Huệ cùng lãnh đạo nhà trường, Đoàn trường, ngoài việc thúc đẩy học tập còn tăng cường các hoạt động ngoại khóa, đẩy mạnh hoạt động các câu lạc để rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh, tìm kiếm các cơ hội học tập ngoại ngữ và du học cho học sinh. Số lượng học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, chứng chỉ SAT, du học các nước trên thế giới tăng nhanh theo từng năm.

Đón bắt xu thế của giáo dục hiện đại và nhu cầu của xã hội văn minh, TS. Phạm Thị Huệ chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. Đa dạng các phương pháp dạy học từ việc sử dụng tốt công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống lưu trữ hồ sơ, sổ sách một cách khoa học, hiệu quả. Chính công nghệ thông tin cũng hỗ trợ đắc lực việc truyền thông các chủ trương, chính sách, giới thiệu về chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh, … tạo sự đổi thay và hội nhập cho ngôi trường, tạo cơ hội tìm kiếm những học sinh xuất sắc vào học tại trường.

Tất cả được ghi lại trong những thước phim quay chậm của video “Những dấu ấn của nữ Hiệu trưởng đầu tiên của ngôi trường trăm tuổi”, như một món quà tri ân đặc biệt của hội đồng sư phạm nhà trường dành tặng người “thuyền trưởng” tâm huyết.


Hội đồng chuyên môn chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

 
Cũng trong buổi gặp mặt chia tay, ThS. Bùi Thái Học – Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Hội đồng sư phạm nhà trường bày tỏ lòng biết ơn, trân quý những đóng góp của TS. Phạm Thị Huệ đối với mái trường Lê Hồng Phong trong suốt thời gian học tập và công tác.\


Đại diện Hội đồng chủ nhiệm chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng


Đại diện Công đoàn, Đoàn trường, Chi đoàn giáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng  TS. Phạm Thị Huệ


Đại diện Chi bộ Khoa học xã hội và Nhân văn chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Phạm Thị Huệ


Nhà giáo Phạm Thị Huệ đáp lại tình cảm của hội đồng sư phạm nhà trường


Tổ Ngữ văn chụp ảnh lưu niệm cùng nhà giáo Phạm Thị Huệ



Tổ Văn phòng chụp ảnh lưu niệm cùng nhà giáo Phạm Thị Huệ