Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Giấc mơ Huy chương Vàng giữa mùa COVID19

Giấc mơ Huy chương Vàng giữa mùa COVID19

31/07/2020

Em Đàm Thị Minh Trang, học sinh lớp 12 chuyên Hóa trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã mang về cho Việt Nam Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế năm 2020, làm rạng danh quê hương Nam Định và mái trường trăm tuổi.


Em Đàm Thị Minh Trang và thầy Vũ Văn Hợp, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định
 
Giải vàng đến từ những điều đặc biệt.
Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần thứ 52 năm 2020, theo dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nhưng do sự bùng phát và diễn biến phức tạp của Covid-19 ở Việt Nam cũng như trên thế giới nên Ban tổ chức kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế (Icho) lần thứ 52 năm 2020 đã quyết định tổ chức thi bằng hình thức trực tuyến. 
Tham dự kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế năm nay, Việt Nam có bốn thí sinh tham dự thi, tại điểm thi trường Đại học Sư phạm Hà Nội vào ngày 25/7/2020. Niềm vui lớn đã đến với Việt Nam khi cả bốn thành viên đội tuyển xuất sắc dành Huy chương Vàng, đưa Việt Nam cùng với Mỹ là hai quốc gia có 4/4 thí sinh đạt giải vàng.
Em Đàm Thị Minh Trang, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định là thí sinh nữ duy nhất của đội, mang lại Huy chương Vàng cho Quốc gia sau 5 năm vắng bóng giải vàng của những “bóng hồng”. Đây cũng là Huy chương Vàng đầu tiên của học sinh Nam Định dự thi các kỳ Olympic Hoá học Quốc tế (trong hai năm 2018 và 2019, Nam Định đều có 01 thí sinh tham dự và đoạt Huy chương Bạc), đó cũng là Huy chương Vàng của đất học Thành Nam sau 4 năm mong đợi (sau 02 Huy chương Vàng Olympic Quốc tế Vật lý năm 2015, 2016 của em Đinh Thị Hương Thảo).
Giữa mùa dịch nở những giải vàng,  tấm huy chương của Đàm Thị Minh Trang còn hé lộ bao điều đặc biệt. Chúng ta lại tự hào hơn khi được biết Trang đã trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Hóa bằng môn thi chuyên Toán, là Thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên năm học 2017 - 2018, với 2/3 điểm 10 tuyệt đối và là nữ sinh duy nhất của trường hai năm liền 2019 và 2020 đều đoạt Giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh học giỏi Quốc gia. Và đặc biệt hơn, giải Vàng này đã làm dày hơn, đẹp hơn lịch sử truyền thống trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, khi năm 2020 mái trường chính thức bước sang tuổi 100.

 
Em Đàm Thị Minh Trang, học sinh lớp 12 chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

Giải vàng kết trái từ khát vọng, đam mê.
Phía sau giải vàng này, câu chuyện về Đàm Thị Minh Trang còn truyền đến cho chúng ta biết bao cảm hứng. Sinh ra tại mảnh đất Hải Hậu thơm ngát cánh đồng lúa tám, vang dội sóng vỗ biển Đông, được nuôi dưỡng bởi tình yêu tri thức từ nhỏ, khi bố mẹ của Trang đều là những nhà giáo, anh trai của Trang cũng là học sinh chuyên Hóa của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định; Đàm Thị Minh Trang đã kiến tạo cho bản thân mình niềm đam mê và khát vọng chinh phục những đỉnh cao tri thức đặc biệt là môn Hóa. Tự lập, xa gia đình, Đàm Thị Minh Trang đã chắt chiu bao yêu thương của thầy cô ở khu nội trú, tiếp nối những đam mê nhiệt huyết của các thầy cô giáo trường chuyên Lê Hồng Phong, đặc biệt là những người thầy truyền cảm hứng trong tổ Hóa như thầy
Vũ Văn Hợp, thầy Trần Việt Hưng, thầy Vũ Đình Thục, thầy Phạm Trọng Thịnh, thầy Lại Năng Duy... để biến những khó khăn áp lực thành động lực và say mê hành động. Cô gái bé nhỏ Đàm Thị Minh Trang ấy đã biết đứng trên vai những người khổng lồ; bình yên của đồng quê, hạnh phúc của nếp nhà, niềm tự hào của mảnh đất Thiên Trường địa linh nhân kiệt, của truyền thống mái trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định 100 năm tuổi ... để đánh thức con người khổng lồ mang tên đam mê, khát vọng trong mình, để vươn đến những chân trời mới, vinh quang mới.
Huy chương Vàng của em Đàm Thị Minh Trang là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực say mê không mệt mỏi của bản thân em, của thầy trò nhà trường. Đó sẽ là đóa hoa thơm dâng lên đất mẹ, là món quà tri ân vô cùng ý nghĩa với nhà trường và càng ý nghĩa hơn nhân sự kiện 100 thành lập trường, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Giải vàng của cô học trò sinh ra nơi miền quê nắng gió đã kết nối được những giá trị cốt lõi của quá khứ, khẳng định chỗ đứng vững vàng ở hiện tại, bồi đắp niềm tin vươn tới tương lai, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, mới mẻ, bất tận cho mỗi chúng ta, đặc biệt những thành viên của đại gia đình Lê Hồng Phong Nam Định trên hành trình kiến tạo giá trị và làm nên những điều khác biệt.

 


                                                    
  -Ban thông tin tuyên truyền-