Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong 3 lần được vinh danh là chuyên gia Giáo dục sáng tạo toàn cầu Microsoft (MIEE)

Giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong 3 lần được vinh danh là chuyên gia Giáo dục sáng tạo toàn cầu Microsoft (MIEE)

29/09/2021

Sáng ngày 26/9/2021, một sự kiện mở lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến trên Teams Live Event tại Việt Nam - bằng tiếng Việt do Microsoft chủ trì nhằm chúc mừng 03 trường học điển hình và 265 Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft 2021-2022 trên khắp đất nước Việt Nam. Thầy giáo Bùi Xuân Phong (GV môn Lịch sử; Trưởng ban Công nghệ thông tin nhà trường) đã được công nhận là chuyên gia Giáo dục sáng tạo của Microsoft. Đây cũng là lần thứ 3 thầy được nhận danh hiệu đáng quý này.


 
Cộng đồng Giáo viên sáng tạo Việt Nam (VIEF – Vietnam Innovative Educator Foundation) hay còn gọi với cái tên thân thuộc: “Cộng đồng MIE” (MIE là chữ viết tắt của Microsoft Innovative Educator) – được hình thành và phát triển từ Chương trình giáo dục của Microsoft từ năm 2015 đến nay. Đó là những người làm giáo dục sử dụng công nghệ một cách sáng tạo, hiệu quả, nâng cao chất lượng của việc giảng dạy, học tập và quản lý trong giáo dục. Cộng đồng cũng là nơi các thành viên chia sẻ kinh nghiệm sử dụng công nghệ hiệu quả trong giảng dạy, kết nối giao lưu, hợp tác, cùng nhau phát triển năng lực chuyên môn và chung tay góp phần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo cho nền giáo dục nước nhà. Hàng năm, tổ chức Microsoft Education luôn có các sự kiện để tôn vinh những thành tựu đầy cảm hứng của các nhà trường và giáo viên trên khắp thế giới vì những nỗ lực đổi mới sáng tạo để đem lại chất lượng giáo dục tốt hơn cho thế hệ tương lai.
 

 
Thầy giáo Bùi Xuân Phong đã chính thức gia nhập Cộng đồng giáo viên sáng tạo Việt Nam từ năm học 2016-2017, sau khi tham dự chung khảo Cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT (tiền thân của Diễn đàn giáo dục đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT – Education Exchange) năm 2016. Tham dự Cộng đồng giáo viên sáng tạo Việt Nam, thầy mong muốn được học hỏi về ứng dụng ICT trong giáo dục và lan toả tới đồng nghiệp và cống hiến cho môi trường giáo dục mà mình đang công tác. Thầy đã chia sẻ: “chặng đường 5 năm tham gia Cộng đồng Giáo viên sáng tạo Việt Nam đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều về chuyên môn đặc biệt năng lực số. Bên cạnh Cộng đồng GVST, tôi hình thành tư duy chuyển đổi trong thời đại số, chủ động tiếp cận thêm nhiều diễn đàn giáo dục đổi mới sáng tạo khác để trau dồi thêm kiến thức, năng lực, thực sự sẵn sàng chuyển sang Chương trình phổ thông 2018”.

Trong 2 năm học 2016-2017 và 2017-2018, thầy Bùi Xuân Phong đã liên tiếp được công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu Microsoft (MIEE). Dù mới lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong lớp học của mình và đồng nghiệp cùng trường, chủ yếu follow Cộng đồng; nhưng tại thời điểm này,  người thầy vốn chỉ gắn bó với bộ môn lịch sử truyền thống nay đã thực sự đam mê lĩnh vực công nghệ, khao khát vận dụng những phần mềm dạy học tiên tiến nhất để mang đến những bài giảng hấp dẫn, sinh động trong mỗi giờ lên lớp.

Từ một thành viên follow Cộng đồng để mong chờ được chia sẻ từ các thành viên khác, hè năm 2020, thầy đã cùng một số giáo viên tích cực đã bứt phá tham gia hỗ trợ Sở GD&ĐT Nam Định tập huấn CNTT cho Cán bộ quản lý và GV cốt cán khối THPT và THCS về nền tảng Office 365. Năm học 2021-2022, thầy đã được BGH trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tin tưởng giao nhiệm vụ Trưởng ban Công nghệ thông tin, đây chính là cơ hội  để thầy lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT cho giáo viên, học sinh nhà trường. Ghi nhận những đóng góp đó, năm học 2021-2022, thầy Bùi Xuân Phong vinh dự thêm một lần nữa được công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu Microsoft (MIEE), một trong 265 MIEE Việt Nam.

Cùng với thầy giáo Bùi Xuân Phong, tại ngôi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, còn có một đội ngũ giáo viên trẻ vừa giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề, luôn chủ động sáng tạo, ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp, phát huy năng lực của người học trong thời đại số và tích cực tham gia Cộng đồng giáo viên sáng tạo. Năm học 2021-2022 mở ra với nhiều thách thức vì đại dịch Covid 19, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng Kế hoạch Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số, thống nhất lấy nền tảng Office 365 là platform cho 80% hoạt động có yếu tố số hóa của nhà trường bên cạnh các ứng dụng khác của ngành giáo dục, ngành y tế, ngân hàng, Bảo hiểm xã hội… có liên quan (có tính liên thông liên tuyến, liên ngành với toàn quốc). Nhà trường cũng đang hoạch định kế hoạch chuyển đổi số dài hơi hơn trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn năm 2030… Với đội ngũ những giáo viên tiên phong, sáng tạo và tâm huyết như thầy Bùi Xuân Phong và các thầy cô giáo khác trong hội đồng giáo dục nhà trường, chúng ta tin tưởng và chờ đợi một trường học thông minh mang tên THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định (Le Hong Phong high school for the gifted - Nam Dinh) vươn tầm khu vực, quốc tế !
-Ban thông tin tuyên truyền-