Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Hai đề tài của học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong giành Huy chương vàng trong cuộc thi Learning Across Borders (LAB) 2018

Hai đề tài của học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong giành Huy chương vàng trong cuộc thi Learning Across Borders (LAB) 2018

18/08/2018

Learning Across Borders (LAB) 2018 là một cuộc thi nghiên cứu khoa học đa quốc gia với học sinh tham gia đến từ các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

      Learning Across Borders (LAB) 2018 là một cuộc thi nghiên cứu khoa học đa quốc gia với học sinh tham gia đến từ các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Học sinh phải trình bày dự án tại triển lãm bằng tiếng Anh theo nhóm 2 người. Tất cả các bạn đều có thể tham dự, nếu vượt qua vòng loại sẽ được vào vòng chung khảo. Cuộc thi năm nay tổ chức tại Hà Nội - Việt Nam với chủ đề Con người và Môi trường, có sự tham gia của các đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có hai đề tài tham gia, đó là:

      1. Đề tài "So sánh nguy cơ di truyền tim mạch của 26 quần thể người trên thế giới"  do Dương Phương Thảo (10 sinh) và Đỗ Thị Thanh (12 Sinh) – đã ra trường thực hiện.

      2. Đề tài: Ảnh hưởng của làng nghề thủ công đến môi trường nước sông Vân Chàng Nam Trực - Nam Định của Nguyễn Bảo Phúc (11 Anh 1) Nguyễn Thị Huế (12 Anh 1) thực hiện.

 

    Thầy giáo Ngô Vỹ Nông - Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các học sinh đạt giải.

     Sản phẩm khoa học của các em mang đến với cuộc thi lần này thể hiện sự sáng tạo của các em đối với những vấn đề đặt ra trong cuộc sống đời. Cả hai đề tài đã xuất sắc đạt huy chương vàng. Đó chính là niềm khích lệ rất lớn cho bản thân các em trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học sau này.
 

    Xin chúc mừng các em và chúng ta hi vọng các năm học tới, trường ta sẽ có nhiều đề tài tham dự và đạt giải trong cuộc thi này góp phần đã góp phần nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học của các em và  quảng bá đất nước Việt Nam, con người Việt Nam ra trước bạn bè quốc tế.