Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chúc mừng các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và nữ sinh nhân kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chúc mừng các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và nữ sinh nhân kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

27/03/2024

Sáng ngày 04/03/2024, trong tiết trời nồng ấm, tràn đầy xuân sắc của năm mới Giáp Thìn; nhà giáo Phạm Thanh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường đã phát biểu, chúc mừng các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên và nữ sinh nhân kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Website THPT chuyên Lê Hồng Phong xin được trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Thầy như một món quà tinh thần đầy ý nghĩa để gửi trao tới những đóa hoa tràn đầy hương sắc của tháng Ba nơi mái trường trăm năm tuổi.
———-
- Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các đ/c cán bộ, nhân viên nhà trường;
- Các em học sinh thân mến!
Tôi nhớ nữ sĩ Xuân Quỳnh đã viết rằng:
Dẫu là nguyên thủ quốc gia hay là những anh hùng
Là bác học... hay là ai đi nữa
Vẫn là con của một người phụ nữ
Một người đàn bà bình thường, không ai biết tuổi tên.
Từ rất lâu, lịch sử nhân loại và Việt Nam đã chứng minh rằng: người phụ nữ có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi dân tộc. Phụ nữ là ngọn nguồn của tình yêu thương, đức hi sinh và là cội rễ của sự trường tồn nhân loại. Cứ mỗi độ tháng ba về, khi đất trời tràn ngập hương sắc mùa xuân, chúng ta trân quý, yêu thương dành tặng cho những người phụ nữ - các bà, các mẹ, các chị, các em gái – một ngày thật đặc biệt: Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).
Các nữ đồng nghiệp thân mến!
Đối với trường ta, chị em chiếm một tỉ lệ rất lớn. Các nữ cán bộ, giáo viên đã tham gia vào nhiều vị trí công việc quan trọng: Tổ trưởng chuyên môn, Lãnh đội học sinh giỏi quốc gia, Giáo viên chủ nhiệm, trưởng các ban, … Ở bất cứ vị trí công việc nào, chị em cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chẳng thua kém gì phái mạnh, trong khi chị em phải đóng rất nhiều vai khác nhau: làm vợ, làm mẹ, ... Để hoàn thành công việc, chị em phải cố gắng gấp đôi, gấp ba lần nam giới. Vì sự trường tồn và phát triển của mái trường này, chị em đã hi sinh quá nhiều, cả điều hữu hình và vô hình. Từ thẳm sâu đáy lòng, tôi muốn được tri ân sự đóng góp thầm lặng, hi sinh và bao dung của các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Các em nữ sinh yêu quý!
Các em đang ở thời khắc đẹp nhất của tuổi trẻ, các em hãy biết trân quý những tháng ngày này. Các em hãy tự tin khẳng định giá trị của bản thân và nhớ rằng: sự tự tin chỉ có được khi các em có kiến thức vững vàng, có chuẩn mực cuộc sống đúng đắn, có vốn sống phong phú, có ngôn ngữ dày dặn. Hãy biết yêu chính mình, làm đẹp cho mình và làm đẹp cho mọi người xung quanh.
Cuối cùng, nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, thay mặt tất cả các thầy giáo, các nam sinh của nhà trường, tôi xin được gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới một nửa thế giới: các cô giáo, các nữ nhân viên, các em nữ sinh: Sắc đẹp, Trí tuệ, Trách nhiệm, Tự tôn và Sáng tạo - vốn đã có trong mỗi cô giáo, mỗi em nữ sinh. Làm sao để mỗi ngày vẻ đẹp đó luôn được tỏa sáng, để mỗi ngày đến trường tràn ngập nụ cười, hạnh phúc và thành công.
Xin trân trọng cảm ơn!
———
Phạm Thanh Ngọc - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.