Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đoạt Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO năm 2023

Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đoạt Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO năm 2023

06/02/2023

Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO (Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO (World Invention and Creativity Olympiad) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế thực tiễn. Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên) là kỳ thi dành cho các nhóm học sinh phổ thông với những phát minh và sáng chế có tính thực tiễn. Kỳ thi được Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức thường niên. Kỳ thi nhằm mục đích khơi gợi năng khiếu và niềm yêu thích Khoa học Kỹ thuật, cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các học sinh phổ thông đến từ khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam đã tham dự kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới WICO tại Hàn Quốc được 7 năm và đã giành được kết quả cao. Năm nay, kỳ thi này được tổ chức tại Phòng Hội nghị COEX, Quận Gangnam, Thành phố Seoul, Hàn Quốc và diễn ra từ ngày 03 đến 04 tháng 02 năm 2023. Đội tuyển của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định tham dự cuộc thi này gồm 04 học sinh: 
1. Vũ Đức Mạnh - lớp 12 chuyên Sinh;
2. Nguyễn Trọng Phúc – lớp 12 chuyên Sinh;
3. Trần Phương Linh – lớp 12 chuyên Sinh;
4. Hoàng Mai Phúc Thịnh – lớp 11 Anh 2;
với đề tài: “Squid ink-derived nanomelanin protects human dermal fibroblasts against X-rays’’ (Nanomelanin có nguồn gốc từ mực bảo vệ các nguyên bào sợi ở da người chống lại tia X) dưới sự hướng dẫn của cô giáo Tiến sĩ Trần Thị Thanh Xuân, Tổ trưởng tổ Sinh học – Công nghệ đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

 

Thành tích rực rỡ này một lần nữa đã khẳng định năng lực nghiên cứu khoa học và năng lực hợp tác nhóm của học sinh Việt Nam nói chung và học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nói riêng. Đây cũng là kết quả phù hợp với định hướng phát triển năng lực của người học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.