Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Hội giảng chuyên môn – Triển khai dạy học môn chuyên trong chương trình giáo dục phổ thông 2018

Hội giảng chuyên môn – Triển khai dạy học môn chuyên trong chương trình giáo dục phổ thông 2018

25/11/2023

Ngày 17 tháng 11 năm 2023, buổi Hội giảng chuyên môn của cán bộ giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đã thành công rực rỡ. Đây là dịp để cán bộ giáo viên nhà trường đánh giá, ghi nhận những kết quả của quá trình đổi mới phương pháp dạy học vừa tiếp tục bàn bạc các giải pháp tiếp theo để đổi mới phương pháp dạy học môn chuyên trong chương trình GDPT 2018. Hội giảng nhận được sự quan tâm của Ban cha mẹ học sinh nhà trường năm học 2023-2024.


Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường năm học 2023-2024 tặng hoa chúc mừng Hội giảng

Hội giảng đã tạo không khí dạy và học sôi nổi trong toàn trường, lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là cơ hôi để giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, tự học, tự bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn, kĩ năng sư phạm trong công tác tổ chức các họat động giáo dục. Đặc biệt, đây là dịp để các tổ chuyên môn cùng chia sẻ việc triển khai dạy các môn chuyên khi triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018.


Thầy giáo Phạm Thanh Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng thầy Bùi Văn Toan, giáo viên môn Toán và cô Đỗ Thị Hương Giang, giáo viên môn Ngữ văn.

 
Hội giảng chuyên môn được tổ chức với 2 phần: thực hành tiết dạy và Trao đổi chia sẻ chuyên môn. Cán bộ giáo viên nhà trường đã dự tiết học môn Toán của lớp 10 Toán 1 bài Luyện tập Hệ thức lượng trong đường tròn do thầy Bùi Văn Toan giảng dạy và tiết học môn Ngữ văn Chuyên đề Đặc trưng văn học, Phần 2: Hình tượng nghệ thuật của lớp 10 Ngữ văn 1 do cô giáo Đỗ Thị Hương Giang giảng dạy. Trong tiết học môn Ngữ văn, việc vận dụng mô hình lớp học đảo ngược, giáo viên đã giao nhiệm vụ cho học sinh nghiên cứu, trình bày, thảo luận để củng cố kiến thức lí thuyết. Trong tiết học môn Toán, bằng viết chia nhóm tự học, việc gợi dẫn của giáo viên đã tạo điều kiện cho học sinh tự học, tự nghiên cứu các vấn đề học tập, hình thành phương pháp, kĩ năng xử lý dữ liệu và đúc kết kinh nghiệm học tập. Các tiết dạy đã phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên và phẩm chất năng lực của học sinh, đặc biệt năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi, là dịp để các giáo viên chuyên chia sẻ nhận xét và chia sẻ cả những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các môn học chuyên ở chương trình GDPT 2018.


Giờ thực hành môn Toán của của lớp 10 Toán 1


Giờ thực hành môn Ngữ văn của lớp 10 Văn 1

 
 Phát biểu kết luận Hội giảng, thầy giáo Phạm Thanh Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ giáo viên nhà trường trong quá trình triển khai CT GDPT 2018, đặc biệt đội ngũ giáo viên dạy các môn chuyên. Đây là giai đoạn đầu của quá trình đổi mới còn nhiều bỡ ngỡ, nhà trường mong muốn các thầy cô đoàn kết, hợp tác, chia sẻ để nhanh chóng xây dựng được lộ trình dạy học môn chuyên cho cả 03 lớp (10, 11, 12). Trong quá trình đổi mới giáo dục, người giáo viên – người truyền lửa, người truyền cảm hứng cho học trò – cũng phải luôn tự bồi dưỡng, tự nghiên cứu để mở rộng kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn, thấu hiểu chương trình và đồng hành, dẫn dắt học sinh học tập phát huy năng lực và phẩm chất. Bởi muốn có học trò giỏi thì điều tiên quyết là chúng ta phải có những người thầy giỏi, mà người thầy giỏi không chỉ “biết nói”, “biết giải thích”, “biết minh họa” mà còn phải “biết truyền cảm hứng”.

Những kết quả đạt được trong buổi Hội giảng, trao đổi chuyên môn đã khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn của Lãnh đạo nhà trường trong việc định hướng phát triển chuyên môn, bồi dưỡng năng lực giáo viên và định hướng giáo dục học sinh. Chính điều này sẽ tiếp thêm động lực cho giáo viên trong giai đoạn đầu của đổi mới chương trình, sách giáo khoa trung học phổ thông còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, đặc biệt với đội ngữ giáo viên dạy môn chuyên. Hi vọng bằng niềm say nghề, yêu trò, các thầy cô sẽ luôn là ngọn đèn thắp sáng những đam mê sáng tạo nơi học trò, kiến tạo những giờ học ý nghĩa./.