Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Hội nghị sơ kết học kì I và triển khai nhiệm vụ học kì II, năm học 2020-2021

Hội nghị sơ kết học kì I và triển khai nhiệm vụ học kì II, năm học 2020-2021

14/01/2021

Chiều ngày 8/01/2021, tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định đã diễn ra Hội nghị sơ kết học kì I và triển khai nhiệm vụ học kì II, năm học 2020-2021.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thiêm - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì hội nghị. Thành phần của hội nghị bao gồm: Ban lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và toàn hội đồng sư phạm nhà trường.
Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết học kì I và phương hướng nhiệm vụ kì II năm học 2020-2021. Vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, được sự chỉ đạo của các cấp, sự phối kết hợp của các bậc cha mẹ học sinh, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra. Nhà trường đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 3) vào ngày 22/11/2020. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với nhà trường, là nguồn động lực lớn đối với thầy trò nhà trường trong năm học này.

Lãnh đạo nhà trường nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 3)
Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên, thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp giáo dục, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng. Về chất lượng học sinh, tỉ lệ học sinh giỏi và hạnh kiểm tốt tăng lên so với học kì I năm học trước. 11 đội tuyển học sinh giỏi quốc gia với 92 học sinh 100% là học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tham gia kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia năm năm 2020-2021. Cơ sở vật chất nhà trường tiếp tục sửa chữa, nâng cấp; đã bổ sung mua sắm đủ các thiết bị phục vụ dạy và học; các hoạt động giáo dục; tạo môi trường làm việc văn minh, hiện đại; cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp hơn; các phòng đa phương tiện, phòng câu lạc bộ thể thao, nhà đa năng được sử dụng hiệu quả. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống được duy trì tốt, không có hiện tượng học sinh vi phạm nghiêm trọng đạo đức và pháp luật. Trong học kì II năm học, nhà trường tiếp tục thực hiện kế hoạch giáo dục theo hướng dẫn của Sở GD &ĐT, của Bộ Giáo dục theo đặc thù trường chuyên; đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý giáo dục, đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; triển khai tập huấn các nội dung của CT GDPT 2018.
Hội nghị còn tổ chức phát thưởng cho giáo viên lập thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020. Trong đó, có 03 thầy cô được UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen, 03 thầy cô được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định tặng Giấy khen, 36 thầy cô được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2019-2020. Những phần thưởng này là sự ghi nhận của lãnh đạo các cấp đối với những nỗ lực và đóng góp không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong công tác dạy và học. Hi vọng, nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái những thành công trong học kì II.