Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021

Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021

28/05/2021

Chiều ngày 21/5/2021, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự hội nghị có TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Trong năm học vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của cha mẹ học sinh, sự đoàn kết, trách nhiệm của hội của cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức thành công Lễ kỉ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong theo quy mô nội bộ. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nỗ lực không ngừng trong công tác giảng dạy và học tập, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Trong công tác giảng dạy, 100 % lớp đã hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch đã đề ra; 100 % các tổ chuyên môn đã nắm bắt và triển khai thực hiện các nội dung kế hoạch dạy học và kết học giáo dục đã được phê duyệt. Công tác đào tạo đội ngũ được thực hiện hiệu quả thông qua các buổi sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề, hoạt động dự giờ thăm lớp, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy... Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được nhà trường quan tâm đặc biệt. Với thành tích 04 giải Nhất, 19 giải Nhì; 25 giải Ba; 29 giải Khuyến khích tại kì thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia; 27 học sinh đạt giải trong kì thi chọn Học sinh giỏi THPT&GDTX tỉnh Nam Định; 52 lượt học sinh đoạt giải tại Hội khỏe Phù Đồng tỉnh Nam Định lần thứ X năm 2021 và nhiều giải thưởng khác trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, STEM, hùng biện Tiếng Anh, … đã khẳng định sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên và học sinh nhà trường trước tình hình khó khăn của đại dịch Covid-19.
Công tác Đoàn và phong trào thanh niên luôn có nhiều sáng tạo và đổi mới, tiên phong trong hoạt động. Thay đổi linh hoạt nhanh nhạy trước diễn biến của đại dịch, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức thành công các buổi Chào cờ trực tuyến, Lễ tổng kết năm học và Tri ân trưởng thành cho HS lớp 12 dưới hình thức online;

Công tác truyền thông tích cực, sáng tạo và đạt hiệu quả cao, góp phần quảng bá thương hiệu của nhà trường trong toàn tỉnh và cả nước. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức tốt công tác truyền thông về tuyển sinh vào lớp 10 trên WEB với cuốn Cẩm nang tư vấn tuyển sinh online; tổ chức thành công Ngày hội tư vấn vào lớp 10 tại trường; là trường đầu tiên có các clip hướng dẫn ôn thi lớp 12 đăng tải trên trang WEB được giáo viên và học sinh đánh giá cao về chất lượng nội dung và tính chuyên nghiệp. Công tác cơ sở vật chất và các mặt hoạt động khác của nhà trường được nâng cao, phục vụ đắc lực cho công tác chuyên môn. Công tác đánh giá, xếp loại thi đua tập thể, cá nhân được triển khai thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy định và theo hướng khích lệ sự nỗ lực, vươn lên của những cá nhân, tập thể trong công tác dạy và học.

Trong phương hướng nhiệm vụ của năm học 2021-2022, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tiếp tục triển khai tốt kế hoạch giáo dục của Sở GD &ĐT, của Bộ Giáo dục; đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý giáo dục, đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; triển khai tập huấn các nội dung của CT GDPT 2018.

Có thể nói, năm học 2020-2021 là một năm học khó khăn chưa từng có trong lịch sử 100 năm từ ngày lập trường do đại dịch Covid – 19 gây ra. Phát biểu tại hội nghị, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng khẳng định “chính sức mạnh truyền thống trí tuệ, nhân văn, trách nhiệm, tinh thần tự tôn, khát vọng đổi mới sáng tạo của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên, nhà trường đã vượt lên thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021”. Hi vọng, năm học 2021-2022, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tiếp tục gặt hái thành công trong công tác dạy và học./.
Dưới dây là hình ảnh ghi lại từ Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021.












- Nguyễn Hồng -