Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2021

Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2021

10/10/2021

Ngày 01/10/2021, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập tập suốt đời năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid 19”. Lễ khai mạc đã được ghi hình và phát trong buổi chào cờ trực tuyến ngày 04/10/2021, đồng chí Bùi Thái Học – Phó hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc phát động Tuần lễ hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.

 Dân tộc Việt Nam ta vốn thông minh và hiếu học. Từ xa xưa, các thế hệ người Việt Nam luôn coi trọng việc học, coi học tập là nền tảng cho mọi thắng lợi. Truyền thống đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Bác Hồ kính yêu của chúng ta là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, nhà tư tưởng giáo dục, nhà sư phạm thực tiễn vĩ đại đồng thời là tấm gương sáng về tự học. Người đã từng vừa tự học, vừa lao động để kiếm sống, biết và sử dụng thông thạo nhiều ngoại ngữ không qua con đường đào tạo chính quy nào. Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời là một luận điểm quan trọng và xuyên suốt. Người từng nói: “Sự học là vô cùng”, “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”; Chính từ sự học như thế mà Bác đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam ta vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, bão táp mưa giông để đi đến bến bờ vinh quang. Và giờ đây, Đảng ta cũng xác định:” GD&ĐT, KH&CN là quốc sách hàng đầu”.
     Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thế giới đang tiến vào thời đại công nghệ cao, dịch bệnh diễn biến phức tạp thì chuyển đổi số trở thành xu thế học tập mới trong thời đại 4.0, giúp con người mở rộng tầm nhìn, có kiến thức, kỹ năng giải quyết công việc hiệu quả. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam. Học tập suốt đời, đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 sẽ tạo ra một xã hội mà ở đó mỗi cá nhân luôn tích cực chứ không thụ động.
     Hưởng ứng Tuần lễ “Học tập suốt đời”, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức một chuỗi các hoạt động như: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự học, tự đọc trong học sinh. Tổ chức cuộc thi lăng kính khoa học bằng hình thức trực tuyến nhưng không kém phần sôi động và hấp dẫn. Đây là bước đệm để lựa chọn ra gương mặt suất sắc nhất tham gia Đường lên đỉnh Olympia…Nhà trường cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tiến hành và duy trì đều đặn chương trình chào cờ trực tuyến.
    Với phương châm “Đi tắt, đón đầu”, với khẩu hiệu “mỗi giáo viên là người tiên phong trong tinh thần tự học, tự đổi mới sáng tạo; mỗi học sinh sẽ là thành viên tích cực trong phong trào tự học, tự đọc”, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ chủ động, tự tin trên con đường hội nhập quốc tế.
                                                                              

Đồng chí Bùi Thái Học- Phó hiệu trưởng nhà trường đã khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập tập suốt đời năm 2021.


Giờ tự học của học sinh trong khu nội trú.


Cuộc thi lăng kính khoa học ngày 4/10/2021.


Chào cờ trực tuyến.
Trần Thị Huyền Trang