Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Đại hội Đoàn trường nhiệm kì 2019 – 2020

Đại hội Đoàn trường nhiệm kì 2019 – 2020

26/05/2020

Sáng ngày 29/9/2019, tại Hội trường 2, Đại hội Đoàn TNCSHCM trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nhiệm kì 2019 – 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đại hội đã đánh giá một cách toàn diện, nghiêm túc về kết quả hoạt động đoàn của nhà trường trong nhiệm kì 2018 - 2019; trong đó, có những kết quả đáng ghi nhận:

Một là: Đoàn trường đã chú trọng đến việc đổi mới các hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị bằng các nội dung thiết thực, qua đó đã thu hút được đoàn viên thanh niên đồng tình hưởng ứng.

Hai là: Bằng nhiều hình thức phong phú, Ban chấp hành Đoàn trường đã tập trung tổ chức các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, tạo hứng thú cho học sinh trong việc tự học, tự nghiên cứu; đa dạng hóa và đổi mới các nội dung hoạt động, góp phần bồi đắp giá trị sống, nâng cao kĩ năng sống cho học sinh nhà trường. Không chỉ là đơn vị dẫn đầu về thành tích học tập trong tỉnh, ngay cả mảng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp - trải nghiệm sáng tạo, trường chúng ta cũng là đơn vị có uy tín. Có hoạt động trường chúng ta là đơn vị đầu tiên triển khai, giờ đã được nhân rộng ở nhiều trường trong tỉnh. Có các hoạt động đã triển khai thường xuyên ở trường ta nhưng năm nào cũng có các trường THPT trong tỉnh sang học hỏi như: mô hình tổ chức các câu lạc bộ của HS, các chương trình phát triển giáo dục STEM, lễ tri ân và trưởng thành... Đoàn thanh niên cũng đã làm tốt việc hỗ trợ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động cho học sinh theo định hướng giáo dục STEM, tổ chức sinh hoạt bằng Tiếng Anh để nâng cao kĩ năng giao tiếp cho các em.

Ba là: BCH Đoàn trường đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, ban giám hiệu trong việc xây dựng nội dung hoạt động sao cho thiết thực, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, trường chúng ta đã làm tốt công tác xã hội hóa, nâng cao vai trò và trách nhiệm của phụ huynh trong việc cùng tham gia tổ chức các hoạt động trải nghiệm của các con.

Với thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kì vừa qua, tập thể Đoàn trường đã vinh dự được Cờ thi đua của Trung ương Đoàn, 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn, 7 tập thể và 23 cá nhân được tặng Giấy khen của Thành đoàn.

Đóng góp vào dự thảo phương hướng nhiệm kì 2019 – 2020, Đại hội đã lắng nghe 3 tham luận của chi đoàn giáo viên và các đoàn viên học sinh: “Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh gắn với giáo dục STEM” (đ/c Đào Thị Hồng Quyên – chi đoàn giáo viên), “Nâng cao hiệu quả tự học của học sinh trong việc học môn chuyên” (Đ/c Đàm Minh Trang – chi đoàn 12 Hóa), “Tổ chức hiệu quả hoạt động câu lạc bộ trong nhà trường” (Đ/c Ông Tùng Anh – chi đoàn 11 A1). Đại hội cũng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Phạm Thị Hiên – Phó bí thư Thành đoàn Nam Đinh, thầy Bùi Thái Học – Bí thư đảng bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường. Đại hội đã đón nhận những bó hoa tươi thắm, thể hiện tình cảm quan tâm, tin yêu của đ/c Phạm Thị Minh Tâm – BTV Tỉnh đoàn, Trưởng ban TTN trường học Tỉnh đoàn, thầy Vũ Đức Thọ - Phó GĐ Sở GD&ĐT Nam Định, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Trần Văn Huy – Đảng ủy viên, Chủ tịch công đoàn.

Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn trường nhiệm kì 2019 – 2020 gồm 15 đồng chí:

STT

Họ và tên

Đơn vị

1

Đào Thị Kim Anh

CĐGV

2

Đặng Quỳnh Anh

Chủ nhiệm CLB Truyền thông

3

Trần Vân Anh

Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật

4

Trần Đoàn Khánh Băng

11 Văn 2

5

Nguyễn Thùy Dương

12 Toán 2

6

Lê Thị Quỳnh Giang

12 Anh 1

7

Ngô Khoa Học

CĐGV

8

Trần Thị Hồng

CĐGV

9

Trần Phúc Huy

11 Anh 2

10

Lại Viết Hoàng Khang

12 Hóa

11

Phùng Ngọc Linh

11 Toán 1

12

Lê Hiền Mai

11 Anh 1

13

Đỗ Minh Nguyệt

Chủ nhiệm CLB Tranh biện

14

Trần Hải Tú

CĐGV

15

Nguyễn Thị Hồng Vân

CĐGV

Một nhiệm kì mới của BCH Đoàn trường khởi đầu cùng một năm học mới với nhiều sự kiện trọng đại của nhà trường. Chúc công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường một năm học thành công với những hoạt động sáng tạo, ý nghĩa, tạo nên bản sắc riêng của nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của Đại hội:










Đại hội đã nhận hoa chúc mừng từ đại diện Thành đoàn, Tỉnh đoàn, Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường








Đoàn cấp trên trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân của Đoàn trường


BCH Đoàn trường nhiệm kì mới ra mắt Đại hội

Độc giả có thể xem thêm các hình ảnh của Đại hội tại đây!

https://drive.google.com/drive/folders/1hSdAumRm_phvrxGxJYyk6ni9z-TohN7u?fbclid=IwAR2IVBnM05admZxLXL2iWA3wcngJBQYCntUkZcn3x46gS0NdBj8yXmLfvww