Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Khai mạc tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023

Khai mạc tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023

29/09/2022

Ngày 28/9/2022, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong long trọng tổ chức khai mạc đợt tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023. Đến dự buổi khai mạc có đồng chí Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, đồng chí Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, các đồng chí lãnh đạo thuộc các phòng ban của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, đại diện cha mẹ học sinh, các lãnh đạo, tổ trưởng chuyên môn, lãnh đội phụ trách các đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường và 93 học sinh của 11 đội tuyển.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, đào tạo những thế hệ học sinh ưu tú, đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế. Năm học 2022-2023, nhà trường tiếp tục được UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tổ chức tập huấn để nâng cao trình độ, kĩ năng cho học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia đủ khả năng tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đạt thành tích cao nhất.

Trong kì thi chọn HSG tham dự các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia do Sở GD&ĐT tổ chức vào giữa tháng 9 vừa qua, 93 học sinh xuất sắc đã được chọn tham gia 11 đội tuyển. Đây là những gương mặt ưu tú, đại diện cho trí tuệ của tỉnh Nam Định sẽ tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023 để tiếp tục lựa chọn học sinh tham dự các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Mở đầu buổi khai mạc, ông Cao Văn Giáp -Trưởng phòng Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD & ĐT Nam Định đã công bố Quyết định thành lập các đội tuyển học sinh giỏi tỉnh Nam Định tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023. Đây là 93 gương mặt xuất sắc ở 11 môn học (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán học, Tin học, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp), đại diện cho trí tuệ của tỉnh Nam Định tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023. Đặc biệt, năm học 2022-2023, khi 93 học sinh đội tuyển không chỉ là học sinh nổi bật của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong mà còn có sự tham gia của 01 học sinh đến từ trường THPT Giao Thuỷ, thuộc đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý. Điều này khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của các trường THPT xây dựng Chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Nam Định, là nguồn động lực khích lệ phong trào đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo dục tỉnh nhà.


NGUT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường

 
Phát biểu tại buổi khai mạc, NGUT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chúc mừng các em học sinh, các thầy cô phụ trách đội tuyển và nhà trường. Đồng chí đã lan toả nhiệt huyết, khát khao được khẳng định tầm vóc, vị thế của học sinh Nam Định trên những sân chơi trí tuệ mang tầm quốc gia, khu vực, quốc tế. Các em sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy tinh thần hiếu học của mảnh đất Thành Nam để đem vinh quang về cho nhà trường, cho quê hương. Và có được kết quả mĩ mãn của học sinh, một phần đóng góp không nhỏ là công sức của các người thầy - những người trực tiếp truyền lửa và nung nấu khát vọng chiến thắng nơi học trò. Đồng chí Cao Xuân Hùng đã chia sẻ và động viên các thầy cô luôn có một tâm thế tốt, một sức khoẻ tốt để đồng hành cùng học sinh trong giai đoạn nước rút. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao quà cho học sinh trong 11 đội tuyển.


NGUT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ khai mạc

 
Thay mặt cho những học sinh tham dự tập huấn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023, em Đoàn Phương Tú, thành viên đội tuyển môn Ngữ văn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô, lãnh đạo các cấp các ngành đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em được học tập và theo đuổi đam mê của mình. Đồng thời cũng thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực hết sức để đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, luôn biết “biến những áp lực thành động lực để vươn lên, không lùi bước trước khó khăn và học tập với thái độ chủ động, tự giác, tích cực nhất. Luôn giữ vững tâm lý và sự quyết tâm để học tập đạt kết quả cao, bước vào kỳ thi quan trọng với kiến thức vững vàng và tâm lý ổn định”.


Học sinh Đoàn Phương Tú, thành viên đội tuyển môn Ngữ văn bày tỏ lòng quyết tâm học tập để đạt kết quả cao trong đợt tập huấn sắp tới

 
Cuối cùng, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn các cấp lãnh đạo quan tâm động viên, đặt niềm tin tưởng vào đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong thời gian tới, lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo sẽ dồn hết tâm sức, trí tuệ, huy động mọi nguồn lực để chuẩn bị tốt nhất cho các em học sinh về kiến thức, kĩ năng, tâm thế, bản lĩnh trong kì thi sắp tới.


TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phát biểu tại lễ khai mạc


Các đồng chí Lãnh đạo và các thầy cô lãnh đội chụp ảnh lưu niệm​

 
Buổi khai mạc tập huấn đã tạo cho các em học sinh đội tuyển Quốc gia một sự khởi đầu tốt đẹp. Dù còn nhiều gian khó và áp lực của chặng đường phía trước nhưng với điểm tựa vững chắc từ truyền thống nhà trường, sự đồng hành của thầy cô, bạn bè và gia đình, các cấp lãnh đạo sẽ là nguồn động lực to lớn giúp cho các em thêm hăng say học tập để đạt kết quả cao.
Dưới đây là một số hình ảnh của lễ khai mạc tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự kì thi chọn HSGQG năm học 2022-2023:
 

Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định


Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tin học năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Vật lí năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Hoá học năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Nga năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định



 Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Pháp năm học 2022-2023 chụp ảnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định