Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Khai mạc tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

Khai mạc tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025

01/10/2024

Ngày 01/10/2024, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong long trọng tổ chức khai mạc đợt tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2024-2025. Đến dự buổi khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, các đồng chí lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng ban của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định; đại diện cha mẹ học sinh; các lãnh đạo, tổ trưởng chuyên môn, lãnh đội phụ trách các đội tuyển học sinh giỏi và 99 học sinh của 11 đội tuyển.

     Là trường THPT chuyên duy nhất của tỉnh Nam Định, nhà trường luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh, Sở GDĐT tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự các kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia, khu vực, quốc tế. Trong nhiều năm qua, đặc biệt từ khi Bộ GD&ĐT triển khai chương trình GDPT 2018, lãnh đạo và giáo viên nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng nội dung chương trình giảng dạy nhằm phát huy năng lực và phẩm chất của học sinh, đáp ứng ở mức cao nhất kiến thức tham dự các kỳ thi chọn HSG các cấp. Năm học 2023-2024, kết quả thi học sinh giỏi quốc gia của nhà trường đoạt 08 giải Nhất, 29 giải Nhì, 23 giải Ba, 24 giải Khuyến khích, có 06 học sinh dự thi chọn đội tuyển Olympic Quốc tế, xếp thứ 4 toàn quốc về tỉ lệ đạt giải và thứ 5 toàn quốc về số lượng giải Nhất. Kết quả trên là sự ghi nhận những nỗ lực của cả thầy và trò trong việc tiếp tục khẳng định vị thế của nhà trường trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2024-2025, với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã sớm xây dựng chiến lược bồi dưỡng học sinh giỏi theo từng giai đoạn, triển khai sớm công tác tập huấn học sinh giỏi tạo nguồn cho các đội tuyển HSGQG.
     Mở đầu buổi khai mạc, ông Cao Văn Giáp -Trưởng phòng Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD & ĐT Nam Định đã công bố Quyết định thành lập các đội tuyển học sinh giỏi tỉnh Nam Định tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025. Đây là 99 gương mặt xuất sắc ở 11 môn học (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán học, Tin học, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp), đại diện cho trí tuệ của tỉnh Nam Định tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025.
     Phát biểu tại buổi khai mạc, nhà giáo Nguyễn Xuân Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chúc mừng các em học sinh, các thầy cô phụ trách đội tuyển và nhà trường. Thầy dành thời gian để động viên các em trong đội tuyển HSGQG cần giữ gìn sức khỏe, tâm trí mẫn tuệ cho đợt học tập đòi hỏi tập trung cao độ để tiếp thu, tích lũy kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi HSGQG vào tháng 12 năm 2024.  
Nhà giáo Nguyễn Xuân Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa nhà trường tại lễ khai mạc
     Thay mặt cho những học sinh tham dự tập huấn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia năm học 2024-2025, em Vũ Yến Nhi, thành viên đội tuyển môn Ngữ văn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô, lãnh đạo các cấp các ngành đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em được học tập và theo đuổi đam mê của mình. Đồng thời, em cũng thể hiện quyết tâm luôn giữ vững tâm lý, sức khỏe, sự kiên trì, nhiệt huyết để học tập đạt kết quả cao, bước vào kỳ thi quan trọng với kiến thức vững vàng và tâm lý ổn định.
 
 

Học sinh Vũ Yến Nhi, thành viên đội tuyển môn Ngữ văn bày tỏ lòng quyết tâm học tập để đạt kết quả cao 
     Cuối cùng, Thầy giáo Phạm Thanh Ngọc- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn các cấp lãnh đạo quan tâm động viên, các thầy cô đã luôn quyết tâm và đồng hành cùng học sinh. Đặc biệt, nhà giáo Phạm Thanh Ngọc đã bày tỏ niềm tin tưởng và sự kì vọng vào kết quả học tập của các em trong giai đoạn tới. Thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin yêu và kì vọng của các cấp lãnh đạo, cha mẹ học sinh và nhân dân tỉnh Nam Định.
Thầy giáo Phạm Thanh Ngọc- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Vũ Cao Hán - Trưởng ban đại diện CMHS nhà trường tặng hoa chúc mừng 
     Cũng trong buổi lễ, các cấp lãnh đạo và ban đại diện cha mẹ học sinh đã tặng hoa nhà trường và trao quà cho học sinh trong các đội tuyển. Buổi khai mạc đã tạo cho các em học sinh đội tuyển Quốc gia một tâm thế vững vàng, quyết tâm đạt thành tích cao trong học tập.
     Dưới đây là một số hình ảnh của lễ khai mạc tập huấn bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự kì thi chọn HSGQG năm học 2024-2025:
















- Ban thông tin truyền thông -