Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Kì thi cụm các trường chuyên duyền hải và đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XI tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Kì thi cụm các trường chuyên duyền hải và đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XI tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

10/05/2018

Năm học 2017 – 2018, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là đơn vị đăng cai tổ chức kì thi cụm các trường chuyên duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XI. Kì thi đã diễn ra thành công tốt đẹp trong hai ngày 14, 15/4/2018.

Với mục đích tăng cường sự giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các trường và tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, cuộc thi học sinh giỏi các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ đã tổ chức được hơn 10 năm. Sau 10 năm thành lập, Hội ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Uy tín của Hội ngày càng được nâng cao và có sức thu hút đối với nhiều trường tham gia. Các hoạt động của Hội dần đi vào chiều sâu và chuyên nghiệp hơn trong cách thức tổ chức, tiếp cận được xu thế đổi mới giáo dục hiện nay.

          Năm 2018, cuộc thi được tổ chức tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định. Đây là dịp để Nam Định được chào đón các thầy cô và các em từ nhiều trường THPT chuyên trong cả nước về dự. Ý thức được tầm quan trọng của kì thi, ngay từ khi nhận nhiệm vụ đăng cai, nhà trường đã kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho kì thi.

          Kì thi năm nay có sự tham gia của 42 đơn vị với tổng số 1766 học sinh và gần 700 cán bộ giáo viên của các đoàn. Nhìn chung, kì thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn. Các trường thành viên đã tham gia với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nghiêm túc, khoa học trong việc ra đề; khách quan, trung thực trong việc đánh giá kết quả bài thi của học sinh.  

          Trong kì thi này, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã đạt thành tích xuất sắc:  66/66 giải với 18 HCV, 22 HCB, 23 HCĐ, 3 khuyến khích, xếp thứ Nhì toàn đoàn. Trong nhiều năm tham gia, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn ở tốp dẫn đầu, khẳng định truyền thống học giỏi của học sinh và uy tín của nhà trường trong Hội.