Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

22/11/2019

Với truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo của dân tộc ta, ngày 20/11 hằng năm đã trở thành Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của Thầy cô giáo - những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Những tình cảm nồng thắm giữa thầy và trò mãi là cội nguồn thiêng liêng thôi thúc chúng ta khắc cốt ghi tâm, để mỗi khi thu sang gọi tên tháng 11, ta cùng hướng về một dịp kỉ niệm đặc biệt - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm nay, trong tiết trời nắng hanh se lạnh, thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong long trọng tổ chức lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham dự của các thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

Phần I của buổi lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 diễn ra tại sân trường trong không khí hân hoan, xúc động tình Thầy trò.
Mở đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu đã khuấy động tưng bừng không khí tại sân trường. Những màn trình diễn đặc sắc của các học sinh trường Lê như một lời cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc nhất gửi tới toàn thể các thầy cô giáo.
 
 
Vũ điệu sôi động của học sinh trường Lê
 
Các thầy cô giáo trong Chi đoàn giáo viên với liên khúc “Tình thơ”, “Con đường đến trường”
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tiến sĩ Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt Ban giám hiệu gửi tới toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường những lời chúc tốt đẹp nhất. Nhà giáo xúc động nhớ về lịch sử thành lập ngôi trường với bao thăng trầm qua những dấu mốc đặc biệt để nhắc nhở các thầy cô cũng như học sinh về vị trí và trách nhiệm của nhà trường. Cô cũng không quên gửi lời tri ân sâu nặng dành cho các thế hệ các thầy cô giáo đã đồng hành với nhà trường, đóng góp công lao to lớn cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.
Ông Tường, đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường, đã gửi tới nhà trường những lời tri ân sâu sắc và bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn vô hạn các Thầy Cô đã không quản ngại gian khó, luôn đồng hành và dìu dắt học sinh vượt qua mọi trở ngại để vượt lên chính mình, vươn tới ước mơ.
 
Tiến sĩ Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng nhà trường nhận hoa chúc mừng của đại diện Hội Cha mẹ học sinh
Bạn Nguyễn Quang Phương, học sinh lớp 11Anh1, đại diện cho 1600 học sinh nhà trường phát biểu cảm nghĩ và gửi tới các Thầy Cô lời tri ân cùng tấm lòng biết ơn sâu tận đáy lòng.
 
Em Nguyễn Quang Phương lớp 11 Anh1 đại diện học sinh toàn trường tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo
Cũng tại buổi lễ kỉ niệm, cô giáo Nguyễn Thị Hồng, trưởng ban giáo dục đạo đức tư tưởng học sinh đã trao giải cuộc thi “Viết về những kỉ niệm sâu sắc về mái trường, thầy cô”. Mỗi tác phẩm là những lời lẽ chân thành, là những chia sẻ xúc động, những lời yêu thương các em ít có dịp được bày tỏ để gửi tới Thầy Cô, những người cha, người mẹ thứ hai của mình.
 
Trao thưởng cuộc thi viết về kỉ niệm thầy cô, mái trường
Phần II của buổi lễ dành để tri ân các cựu giáo chức tại hội trường đa năng. Tham dự buổi lễ có các thế hệ lãnh đạo nhà trường và các nhà giáo đã, đang công tác dưới mái trường Lê Hồng Phong.
Mở đầu chương trình là những lời phát biểu của Tiến sĩ Phạm Thị Huệ - hiệu trưởng nhà trường. Nhà giáo xúc động gửi lời cảm ơn tới các thế hệ nhà giáo đi trước đã vượt qua những khó khăn thưở ban đầu, từ khi trường mới thành lập để tạo nền móng vững chắc cho những thành công ngày hôm nay. Đồng thời, cô khẳng định thế hệ nhà giáo hiện tại đã, đang và sẽ tiếp tục kế thừa, phát triển những giá trị truyền thống của thế hệ đi trước.
Tiếp nối chương trình là phần trao thưởng cho các thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm... Đó là sự ghi nhận những đóng góp của cá nhân, tập thể cho công tác  giáo  dục và đào tạo của nhà trường trong những năm gần đây. Ngoài ra, nhà trường cũng trân trọng dành tặng các cựu giáo chức món quà lưu niệm như lời tri ân cho những cống hiến lớn lao vào sự phát triển của trường.
 


Các thầy cô giáo nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, giấy khen của UBND tỉnh, của Sở GD- ĐT về công tác dạy học
Buổi lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và gặp mặt, tri ân các cựu giáo chức đã kết thúc trong không khí trang trọng mà tươi vui. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin kính chúc các Thầy giáo, Cô giáo thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và luôn giữ một trái tim cháy bỏng tận tụy với sự nghiệp trồng người. Kính chúc các Cựu giáo chức luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!
- Ban biên tập -