Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023

Lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023

21/02/2023

Ngày 20 tháng 02 năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023 để động viên, khơi dậy khát vọng khẳng định trí tuệ, bản lĩnh của các em học sinh trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới sẽ diễn ra vào các ngày 24, 25/02/2023.

Dự lễ tuyên dương học sinh giỏi có đồng chí Phạm Gia Túc - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Nam Định; đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; đồng chí Trần Lê Đoài - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh; có NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng của Sở GD&ĐT cùng TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, các đồng chí lãnh đạo nhà trường, các thầy giáo, cô giáo phụ trách tham gia giảng dạy 11 đội tuyển và 93 em học sinh xuất sắc, đại diện cho học sinh tỉnh Nam Định chuẩn bị tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hoá cấp quốc gia năm học 2022-2023.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng chúc mừng ngành giáo dục tỉnh Nam Định

 
Tại buổi lễ, NGUT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo tình hình các đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh Nam Định tham dự kì thi chọn HSGQG năm học 2022-2023. Năm học này, tỉnh Nam Định có 93 em ở 11 đội tuyển. Các môn Toán học, Tin học, Vật lí, Hóa học, mỗi đội có 10 em; môn Địa lí có 9 em; môn Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, và tiếng Anh mỗi đội có 08 em; môn tiếng Pháp và môn tiếng Nga mỗi đội có 6 em. Trong 93 em được chọn vào các đội tuyển có 45 nam, 48 nữ; 37 em ở nông thôn, đặc biệt có 01 em học sinh của trường THPT Giao Thủy, thuộc đội tuyển Địa lí. Có 29 học sinh lớp 11 (tham gia ở tất cả các đội tuyển); 17 em đã đã đoạt giải quốc gia trong năm học trước. Ngay sau khi có quyết định thành lập đội tuyển, ngày 28/9/2022 nhà trường đã tập trung các đội tuyển và bồi dưỡng theo kế hoạch. Năm học 2022-2023, thời gian tập huấn HSGQG được diễn ra hoàn toàn dưới hình thức trực tiếp. Các em học tập cùng nhau, dưới sự chỉ bảo, dẫn dắt của các thầy cô lãnh đội và đội ngũ các thầy cô giáo có kinh nghiệm giảng dạy, có trình độ chuyên môn sâu trong các môn học. Dưới dự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, nhà trường đã tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường chất lượng các đội tuyển: xây dựng kế hoạch theo từng giai đoạn; tổ chức dạy thanh toán chương trình cho học sinh có nguyện vọng từ giai đoạn tập huấn đầu; tổ chức dạy học phân hoá đối tượng; tổ chức kiểm tra hàng tuần và khen thưởng học sinh đạt điểm kiểm tra tuần cao nhất của đội tuyển; tổ chức thi thử để các em làm quen với không khí trường thi, áp lực thi cử; mời các chuyên gia, các giáo sư đầu ngành bồi dưỡng cho các đội tuyển;…


NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại lễ tuyên dương

 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia. Đồng chí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo và những nỗ lực của các nhà giáo, học sinh 11 đội tuyển; tin tưởng các em sẽ tự tin, quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đã cận kề, đồng chí nhắc nhở các thầy cô giáo phụ trách các đội tuyển cần tập trung cao nhất trí và lực, khả năng và tâm huyết để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cả về tri thức, kỹ năng, nhất là sức khỏe, tâm thế để các em học sinh bước vào kỳ thi vững vàng nhất, tự tin nhất, làm bài tốt nhất và giành kết quả cao nhất. Đối với các em học sinh, đồng chí nhấn mạnh “Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia này chính là cơ hội vàng để các em thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của mình, và đây cũng là cơ hội để các em tri ân thầy cô, gia đình, dòng họ; tri ân sự quan tâm đặc biệt của các bác lãnh đạo tỉnh; tri ân các thế hệ anh, chị học sinh đi trước và làm gương cho thế hệ các em theo sau”. Đồng chí căn dặn các em “hãy kết hợp việc học tập, vui chơi, ăn, nghỉ thật lành mạnh, khoa học; giữ gìn sức khỏe thể chất, tinh thần, giải tỏa mọi áp lực để có tâm thế tốt nhất; chuẩn bị kỹ càng nhất cho kỳ thi”.


Đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô lãnh đội các đội tuyển HSGQG

 
Cũng trong buổi Lễ, các thầy cô và các em học sinh đã được lắng nghe phát biểu chúc mừng của đồng chí Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định. Đồng chí chúc các em hãy biết phát huy truyền thống học giỏi của các thế hệ đi trước, bứt phá, sáng tạo và tiếp tục gặt hái nhiều thành công, là niềm tự hào của đất học Nam Định.


Đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu chúc mừng.

 
 Các em học sinh được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định về thành tích xuất sắc trong Kỳ thi học sinh giỏi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Đáp lại tình cảm, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và thầy cô giáo, em Hoàng Đức Anh, học sinh lớp 12 chuyên Lý - thành viên đội tuyển HSGQG môn Vật lí đã đại diện cho 93 học sinh giỏi đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và quyết tâm đạt kết quả cao. “Thể hiện hết năng lực bản thân trước những câu hỏi đầy hóc búa của đề thi, đạt được những kết quả tốt nhất, góp phần kế thừa, phát huy truyền thống của những thế hệ trước, làm rạng danh quê hương đất học - đó là khát vọng và ý chí của 93 học sinh giỏi trước kỳ thi quan trọng này.


Học sinh Hoàng Đức Anh - đại diện các HSGQG phát biểu cảm ơn và hứa quyết tâm đạt kết quả cao.

 
Buổi Lễ tuyên dương thực sự là một trong những nguồn động lực lớn lao giúp các học sinh của 11 đội tuyển vững vàng hơn, tự tin hơn cho kỳ thi phía trước. Chúc các em bình tĩnh tự tin và chủ động, tích cực làm bài để đạt kết quả cao nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh của các đội tuyển học giỏi quốc gia năm học 2022-2023 nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo:

 
Ảnh 6. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Toán


Ảnh 7. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Tin học


Ảnh 8. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Vật lí


Ảnh 9. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Hoá học


Ảnh 10. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Sinh học


Ảnh 11. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Ngữ văn


Ảnh 12. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Lịch sử


Ảnh 13. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Địa lí


Ảnh 14. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Tiếng Anh


Ảnh 15. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Tiếng Nga


Ảnh 16. NGƯT. Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cho học sinh đội tuyển HSGQG môn Tiếng Pháp