Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Lễ tuyên dương học sinh giỏi tỉnh Nam Định tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024

Lễ tuyên dương học sinh giỏi tỉnh Nam Định tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024

03/01/2024

Sáng ngày 02/01/2024, tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định, Lễ tuyên dương học sinh giỏi tỉnh Nam Định tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 đã được long trọng tổ chức. Buổi lễ có sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, các giáo viên là lãnh đội và tham gia dạy cùng 95 học sinh thuộc 11 đội tuyển dự thi chọn HSGQG.

Năm học 2023-2024 là năm đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế của các trường THPT chuyên trên toàn quốc. Đây là năm đầu tiên thực hiện Thông tư 17/2023/TT-BGDĐT ban hành ngày 10/10/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Theo đó, số lượng thí sinh dự thi và tỉ lệ thí sinh đoạt giải của kì thi tăng so với năm học trước. Đây là cơ hội và thách thức với các thành viên đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh Nam Định.

Theo phát biểu của đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định – NGUT. Cao Xuân Hùng: công tác tập huấn của các đội tuyển được thực hiện từ cuối tháng 09/2023. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – đơn vị được giao nhiệm vụ tập huấn các đội tuyển HSGQG – đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn nghiêm túc, hiệu quả. Nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng của các đội tuyển: tổ chức dạy phân hóa đối tượng; mời các chuyên gia, các giáo sư đầu ngành chia sẻ kinh nghiệm môn học cho các đội tuyển; tham gia giao lưu trao đổi kinh nghiệm với giáo viên, học sinh các trường THPT chuyên trong khu vực; tổ chức kiểm tra định kỳ theo tuần để đánh giá sự tiến bộ của học sinh, rút kinh nghiệm công tác tập huấn; phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, các tổ chức doanh nghiệp, cựu học sinh, … chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho học sinh các đội tuyển, đặc biệt là các học sinh đang sinh hoạt tại khu nội trú của nhà trường, những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; …

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Lê Đoài - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh bày tỏ sự tự hào đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế của tỉnh; ghi nhận và chúc mừng nhà trường và các thầy cô trực tiếp làm công tác giảng dạy đội tuyển. Đặc biệt, đồng chí chúc mừng và biểu dương 95 học sinh ưu tú – chủ nhân của buổi lễ tuyên dương sẽ viết tiếp trang vàng thành tích học sinh giỏi của giáo dục Nam Định; sẽ mang về kết quả rực rỡ cho giáo dục tỉnh nhà, từ đó có những học sinh xuất sắc tham dự các đấu trường trí tuệ quốc tế. Đồng chí cũng chỉ đạo các cấp lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để kì thi diễn ra thành công tốt đẹp; có chiến lược phù hợp, kế hoạch cụ thể về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, có phương án động viên kịp thời để các đội tuyển đạt thành tích cao nhất; các thầy (cô) phụ trách đội tuyển tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, khơi dậy niềm đam mê học hỏi, sáng tạo, bồi dưỡng khả năng tự học, năng lực sáng tạo của mỗi em học sinh; các em học sinh trong các đội tuyển chuẩn bị thật tốt sức khỏe, dồn hết trí lực, tâm lực cho Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023– 2024, có được phong độ cao nhất, luôn sáng suốt và thăng hoa trong những giờ phút quyết định để có kết quả như mong muốn.

Phần tiếp theo của buổi lễ, em Nguyễn Hoàng Nam, học sinh lớp 12 chuyên Lý trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, là thành viên của đội tuyển HSGQG môn Vật lý đã đại diện cho 95 học sinh bày tỏ sự biết ơn các cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo đã quan tâm và tình tình giảng dạy trong suốt thời gian qua. Đồng thời, các em cũng nhận thức rõ: việc cố gắng hết sức để đạt được kết quả cao nhất không chỉ là sự khẳng định giá trị bản thân mà là trách nhiệm, bổn phận đối với gia đình, nhà trường và tỉnh Nam Định. Với hành trang là tri thức thầy cô đã trao truyền, sự quan tâm của gia đình, nhà trường, các cấp lãnh đạo, các em sẽ quyết tâm thể hiện hết năng lực bản thân trước những câu hỏi đầy hóc búa của đề thi, đạt được những kết quả tốt nhất, góp phần kế thừa, phát huy truyền thống của những thế hệ trước, làm rạng danh quê hương đất học.

Trong 10 năm trở lại đây, học sinh giỏi tỉnh Nam Định đã ghi danh với 743 giải HSGQG, luôn đứng trong top 5 các tỉnh có tỉ lệ giải HSGQG cao nhất cả nước, trong đó có 14 lượt học sinh đạt giải Olympic Quốc tế, trong đó có: 04 Huy chương Vàng, 03 huy chương Bạc, 07 Huy chương đồng Quốc tế.

Năm học 2023-2024, kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 5-6/1/2024. Chúc cho tất cả 95 sĩ tử ưu tú của tỉnh Nam Định là học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ thật bình tĩnh, quyết tâm, phát huy hết năng lực của bản thân, đạt kết quả cao nhất làm rạng danh mái trường và quê hương Thành Nam yêu dấu!


Đồng chí Trần Lê Đoài - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định


Đồng chí Trần Lê Đoài - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng 11 đồng chí Lãnh đội các đội tuyển HSGQG năm học 2023-2024


NGUT. Cao Xuân Hùng – Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu về công tác tập huấn HSGGG năm học 2023-2024


Đồng chí Trần Lê Đoài - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.


Em Nguyễn Hoàng Nam, thành viên đội tuyển HSGQG môn Vật lí phát biểu tại buổi lễ
 
- Ban Thông tin tuyên truyền-