Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Lớp học bản tin cùng MC Hạnh Phúc

Lớp học bản tin cùng MC Hạnh Phúc

07/04/2021

Được tổ chức từ đầu tháng 3 năm 2021, lớp học làm bản tin do MC Hạnh Phúc giảng dạy đã tạo được sức hút đặc biệt đối với giáo viên cùng học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

MC Hạnh Phúc là cựu học sinh chuyên Toán khóa 82 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Hiện tại anh là người dẫn chương trình quen thuộc và được yêu thích của VTV với ngoại hình điển trai và giọng nói ấm áp. MC Hạnh Phúc   được khán giả cả nước biết tới thông qua những chương trình truyền hình uy tín như Chuyển động 24h, Cặp lá yêu thương,…Với tấm lòng của một cựu học sinh luôn hướng về ngôi trường đã nâng bước mình thời cắp sách, MC Hạnh Phúc đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động của nhà trường. Anh là người dẫn chương trình cho lễ kỉ niệm 95 năm thành lập trường và mới đây là lễ kỉ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Khi nhận được lời đề nghị từ ban giám hiệu nhà trường về một lớp học nhằm nâng cao những kĩ năng dẫn chương trình, làm bản tin… cho giáo viên và học sinh, MC Hạnh Phúc đã sắp xếp công việc và cho ra đời lớp học.


MC Hạnh Phúc trong chương trình “Chuyển động 24h”


Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, lớp học làm bản tin được diễn ra với hình thức trực tuyến vào buổi sáng và buổi chiều chủ nhật hàng tuần. Tham gia lớp học là những giáo viên cốt cán trong ban công nghệ thông tin của nhà trường cùng những học sinh tiêu biểu, được tuyển chọn từ các câu lạc bộ. Đến với lớp học này, thầy cô cùng các em học sinh được học những kĩ năng cơ bản trong việc thực hiện một bản tin truyền hình: từ việc lên ý tưởng; sắp xếp, lựa chọn thông tin; đến những kĩ thuật quay phim, chụp ảnh; cách dẫn một bản tin sao cho ấn tượng…Bên cạnh đó các thầy cô còn được học những kĩ năng cần thiết cho việc giảng dạy online. Trong thời đại 4.0, khi các phương tiện truyền hình, các nền tảng mạng xã hội ngày càng chiếm ưu thế thì những lớp học thiết thực như này thực sự có ý nghĩa với cả thầy và trò.


Video Một sản phẩm là bài tập về nhà của các thầy cô giáo


Dù đã trải qua một tuần làm việc và học tập vất vả nhưng khi đến với lớp học này, thầy cô cùng các em học sinh vẫn vô cùng hào hứng. Thầy Đặng Trung Kiên – giáo viên môn Tin học chia sẻ: “Lớp học bản tin của MC Hạnh Phúc đã mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm lí thú. Từ lớp học này, tôi biết cách xây dựng một kịch bản phóng sự. Tôi cũng học được cách quay phim, chụp hình để cho ra đời những thước phim, những bức ảnh đạt chất lượng”. Còn với cô Thùy Dương – giáo viên môn Vật lí, lớp học bản tin cùng MC Hạnh Phúc luôn mang tới cho cô nhiều cảm xúc tích cực cùng những kiến thức lí thú. Dù bận bịu con nhỏ cùng công việc gia đình nhưng cô vẫn cố gắng thu xếp để tham gia lớp học đúng giờ, đủ buổi. Em Hồng Hạnh học sinh lớp 11 Toán 1, một gương mặt MC triển vọng trong các phong trào hoạt động của Đoàn trường hào hứng: “MC Hạnh Phúc là MC truyền hình mà em vô cùng ngưỡng mộ. Được tham gia vào lớp học bản tin do anh Hạnh Phúc giảng dạy là trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với em”.
Chắc chắn rằng trong thời gian ngắn nữa thôi, những bản tin mang dấu ấn của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ được ra mắt với nhiều nội dung hấp dẫn, thú vị!
-Hương Quỳnh-